ปิคนิคพลาส จับมือ มิลลิเก้น เคมิคัล เซ็น MOU ฉลากสิ่งแวดล้อม UL Green Label ต่อยอดการผลิตพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ปิคนิคพลาส จับมือ มิลลิเก้น เคมิคัล เซ็น MOU ฉลากสิ่งแวดล้อม UL Green Label ต่อยอดการผลิตพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม



ปิคนิคพลาส อินดัสเทรียล เป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิการใช้ฉลากสิ่งแวดล้อม UL Green Label Certification ผ่านความร่วมมือกับบริษัท มิลลิเก้น เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา เพื่อนำสารเติมแต่ง Millad® NX™ 8000 clarifier มาใช้ในการผลิตกล่องถนอมอาหารแบรนด์ Clip Pac ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ต้นกระบวนการผลิต 


กรุงเทพฯ ประเทศไทย - ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือปัญหาขยะล้นเมือง ทุกวันนี้ “พลาสติก” ได้กลายเป็นเสมือนผู้ร้ายตัวฉกาจในสังคมที่มีความตื่นตัวในด้านจริยธรรมและความรับผิดชอบมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่า การดำเนินชีวิตในแต่ละวันของเรายังต้องพึ่งพาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกเป็นจำนวนมาก ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ แต่ยังคงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน บริษัท ปิคนิคพลาส อินดัสเทรียล จำกัด ผู้นำด้านการผลิตและส่งออกสินค้าพลาสติกในประเทศไทย และบริษัท มิลลิเก้น เคมิคัล จำกัด ผู้ผลิตสารเติมแต่งชนิดพิเศษ เพื่อช่วยเพิ่มความใสให้กับพลาสติกพอลิโพรพิลีนและผู้นำในด้านเทคโนโลยีสารเติมแต่งที่ช่วยประหยัดพลังงานในการขึ้นรูปพลาสติกชั้นนำระดับโลกจึงได้ร่วมกันเซ็นสัญญา MOU ในการผลิตกล่องถนอมอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ Clip Pac ซึ่งทางปิคนิคพลาส อินดัสเทรียล ยังได้รับมอบเครื่องหมายรับรองด้านสิ่งแวดล้อม UL Green Label เนื่องจากใช้สารเพิ่มความใสและช่วยประหยัดพลังงาน Millad® NX® 8000 ของมิลลิเก้นในกระบวนการผลิต 


UL หรือ Underwriters Laboratories คือองค์กรระดับโลกที่ทำหน้าที่ทดสอบและให้การรับรองความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งเครื่องหมายการรับรอง UL Green Label Certification ก็ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตทั่วโลก การใช้ Millad® NX™ 8000 ในการผลิตพลาสติกพอลิโพรพิลีนคุณภาพสูง จะช่วยให้ผู้ประกอบการลดอุณหภูมิในการผลิตขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ได้อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นการลดการใช้พลังงาน และลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ด้วย นอกจากนี้ Millad® NX™ 8000 นี้ยังทำให้ผลิตภัณฑ์พลาสติกพอลิโพรพิลีน มีความใส ดูแล้วสวยงาม และสามารถดึงดูดผู้บริโภคมากขึ้น 


นายสุรชัย เทียมชีวะศิลป์ กรรมการและผู้บริหารฝ่ายขายการตลาดต่างประเทศ บริษัท ปิคนิคพลาส อินดัสเทรียล จำกัด เผยว่า “จากปัญหาภาวะโลกร้อน ปัญหามลภาวะ ไปจนถึงปัญหาขยะมูลฝอย ล้วนเป็นปัญหาใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของประชาคมโลกรวมทั้งประเทศไทย ผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาให้ความสำคัญในเรื่องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ส่งผลกระทบเชิงลบกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเปลี่ยนพฤติกรรมลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาซ้ำได้อีกหลาย ๆ ครั้ง อย่างกล่องถนอมอาหาร” 

“ที่ปิคนิคพลาส เราให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีกระบวนการผลิตที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำ ดังนั้น บริษัทฯ จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ มิลลิเก้น เคมิคัล และ ได้รับเครื่องหมาย UL Green Label การติดฉลากสิ่งแวดล้อมนี้เป็นการแสดงให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า สินค้าของเราได้รับการรับรองถึงกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ กล่องถนอมอาหารแบรนด์ Clip Pac จึงเป็นสินค้าที่เหมาะกับผู้บริโภคที่ต้องการใช้พลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิต” 


Millad® NX™ 8000 ได้รับการรับรองจาก UL ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 และยังเป็นสารเสริมประสิทธิภาพพลาสติกตัวแรกที่ได้รับเครื่องหมายรับรองด้านสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจากกล่องถนอมอาหารแล้ว สารชนิดนี้ยังได้นำไปใช้ในการผลิตเครื่องใช้ภายในบ้านอีกมากมาย เช่น ขวดเครื่องดื่มกีฬา ถ้วยและถาดใส่อาหารเทอร์โมฟอร์ม ขวดบรรจุน้ำยาซักผ้า และฝาขวดประเภทต่าง ๆ 


มร. วินเซนต์ หวาง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเอเชียใต้ บริษัท มิลลิเก้น เคมิคัล จำกัด กล่าวว่า “คุณประโยชน์ด้านการประหยัดพลังงานของ Millad® NX™ 8000 ในการผลิตพลาสติกพอลิโพรพิลีน หรือ PP เป็นที่ทราบกันในวงกว้างมานานแล้ว และเราก็ได้เห็นผู้ประกอบการหลายรายในภูมิภาคเอเชียที่เริ่มนำสารชนิดนี้มาใช้ในกระบวนการผลิต นอกจากนี้ เครื่องหมายรับรองด้านสิ่งแวดล้อม UL Green Label ยังช่วยเสริมสิทธิประโยชน์ให้กับทั้งผู้ผลิตและเจ้าของแบรนด์เครื่องใช้ในครัวเรือน เพราะเป็นการสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน เพิ่มมูลค่าให้กับผู้ผลิตพลาสติกพอลิโพรพิลีน และยังสร้างทัศนคติเชิงบวกต่อผู้บริโภค เราจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมมือ และช่วยให้ปิคนิคพลาส อินดัสเทรียล ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิการใช้ฉลากสิ่งแวดล้อม UL Green Label accreditation”

“สำหรับ มิลลิเก้น เคมิคัล ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมพลาสติก เราถือเป็นหน้าที่วามรับผิดชอบในการคิดค้นนวัตกรรม และพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค ความซื่อตรง นวัตกรรม และความเป็นเลิศ คือหัวใจหลักของมิลลิเก้น พันธะสัญญาของเรา จึงไม่ใช่เพียงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังรับผิดชอบต่อผู้ร่วมงาน ชุมชน และสิ่งแวดล้อมด้วย” มร. วินเซนต์ กล่าวทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here