ธ.ก.ส. จัดโครงการประกวดโรงเรียนธนาคารดีเด่นประจำปี 2562 “อัจฉริยะการออม เพื่อสร้างนักออม Gen ใหม่ ก้าวไกลสู่ A-School” เปิดรับสมัครนักออมจากโรงเรียนธนาคาร ธ.ก.ส.ทั่วประเทศ วันนี้ ถึง 10 ธันวาคม 2562 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ธ.ก.ส. จัดโครงการประกวดโรงเรียนธนาคารดีเด่นประจำปี 2562 “อัจฉริยะการออม เพื่อสร้างนักออม Gen ใหม่ ก้าวไกลสู่ A-School” เปิดรับสมัครนักออมจากโรงเรียนธนาคาร ธ.ก.ส.ทั่วประเทศ วันนี้ ถึง 10 ธันวาคม 2562



ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ยังคงมุ่งมั่นดำเนินโครงการประกวดโรงเรียนธนาคาร ดีเด่นประจำปี 2562 “อัจฉริยะการออม เพื่อสร้างนักออม Gen ใหม่ ก้าวไกลสู่ A-School” ปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 11 แล้ว ธ.ก.ส. ยังคงมุ่งมั่นและพัฒนาศักยภาพของการออมให้กับเยาวชนเพิ่มขึ้นในทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีการออมอย่างสม่ำเสมอ รู้จักคิดและทำงานกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมลักษณะนิสัยความรับผิดชอบให้กับนักเรียน โดยปีนี้แบ่งการประกวด ออกมาเป็น 3ระดับด้วยกัน คือ รอบคัดเลือกระดับฝ่ายภาค/ส.ก.น. รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท

นายกษาปณ์ เงินรวง ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธ.ก.ส. กล่าวว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส) ดำเนินโครงการประกวดโรงเรียนธนาคาร ดีเด่นประจำปี 2562 “อัจฉริยะการออม เพื่อสร้างนักออม Gen ใหม่ ก้าวไกลสู่ A-School ปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 11 แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นทุกปี โดยโครงการมุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ สร้างวินัยในการออม รู้คุณค่าของเงินออม การลงทุน และสร้างสังคมแห่งความไม่ประมาท เพื่อจะได้เป็นเกราะป้องกันการใช้ชีวิตให้กับเด็กไทยทุกคน ที่ผ่านมาเราได้สร้างอัจฉริยะนักออมมากมาย โดยผลการดำเนินงานโรงเรียนธนาคารเมื่อปี 2562 จากข้อมูลเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 มียอดเงินฝากเข้าโรงเรียนธนาคาร 965.70 ล้านบาท โรงเรียนเข้าร่วมโครงการ 2,346 แห่ง และมีสมาชิก 855,737 บัญชี นับเป็นผลการดำเนินงานที่น่าพอใจและน่าชื่นชมนักเรียนทุกคนที่เห็นคุณค่าของการออม นอกจากนี้ธนาคารยังได้สร้างสรรค์คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ โดยสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของนักเรียนในโครงการโรงเรียนธนาคาร ที่นำเงินจากการออมไว้ไปรักษาแม่ที่เจ็บป่วยได้ทันเวลา เรามุ่งหวังให้คลิปวิดีโอนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเรียนและผู้ปกครองได้เห็นคุณค่าจากการออมเงิน และการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท


สำหรับโครงการประกวดโรงเรียนธนาคารดีเด่น ปี 2562 นี้ เรามีหัวข้อว่า "อัจฉริยะการออม เพื่อสร้างนักออม Gen ใหม่ ก้าวไกลสู่ A-School" ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของธนาคารในการสร้างสมาชิกนักออมของโรงเรียนธนาคาร ธ.ก.ส. เตรียมความพร้อมก้าวสู่โลกดิจิทัล กับ A – school ที่ง่ายและสะดวกต่อการดำเนินงาน ซึ่งเหมาะกับเด็ก Gen ใหม่ที่สามารถมีบัญชีแบบมีสมุดเงินฝาก และ A – saving ไม่มีสมุดเงินฝาก สำหรับเด็กที่อายุ 15 ปีขึ้นไป ทำธุรกรรมผ่าน A - mobile ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น 


โดยในปีนี้เราจะแข่งขันโรงเรียนธนาคารจากทั่วประเทศ เพื่อค้นหาตัวแทนโรงเรียนระดับภาค แบ่งเป็นระดับประถม 10 โรงเรียนและระดับมัธยม 10 โรงเรียน เพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศระดับประถม 3 โรงเรียนและระดับมัธยม 3 โรงเรียน เพื่อรับรางวัลจาก ธ.ก.ส. และร่วมเข้าค่ายทัศนศึกษาเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ อาทิ เช่น ล่องเรือเจ้าพระยาครูซ ชื่นชมความสวยงามของบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน และร่วมสัมผัสสวนน้ำ Cartoon Network Amazons จังหวัดชลบุรี เป็นต้น ปีนี้มีความพิเศษมากจริง ๆ จึงขอเชิญชวนให้แต่ละโรงเรียนเข้าร่วมแข่งขันโครงการการประกวดโรงเรียนธนาคารดีเด่น ปี 2562 กันเยอะ ๆ นะครับ โดยสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ทาง LINE Official : @BAAC Family ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 ธันวาคม 2562 เท่านั้นครับ” .

ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : โรงเรียนธนาคารธกส หรือ www.baac.or.th/ASchool หรือ โทร. 02 555 0555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here