พาณิชย์มอบรางวัล “มิตรแท้การค้าไทย 2563” ประเดิมในงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 65 มุ่งผลักดันการค้า สร้างสัมพันธ์ ขยายโอกาสสินค้าบริการ ปั๊มยอดส่งออก ฝ่าวิกฤตโควิด-19 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

พาณิชย์มอบรางวัล “มิตรแท้การค้าไทย 2563” ประเดิมในงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 65 มุ่งผลักดันการค้า สร้างสัมพันธ์ ขยายโอกาสสินค้าบริการ ปั๊มยอดส่งออก ฝ่าวิกฤตโควิด-19



กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) รับมอบนโยบายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) จัด “โครงการมิตรแท้การค้าไทย” หรือ “Thailand’s Friend Award 2020” ในช่วงพิธีเปิดงานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 65 เดือนกุมภาพันธ์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและผลักดันการค้าระหว่างประเทศเชิงรุก รวมทั้งขยายเครือข่าย และโอกาสในการส่งออกสินค้าและบริการของไทยให้เพิ่มมากขึ้น ย้ำผนึกกำลังภาคเอกชนฝ่าวิกฤตโควิด-19 ต้อนรับคู่ค้าจิวเวลรีจาก 100 กว่าประเทศทั่วโลก คุมเข้มพื้นที่กันไวรัสระบาด


ดร.สรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ ประธานในพิธีฯ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้พิจารณามอบรางวัล “มิตรแท้การค้าไทย 2563” หรือ “Thailand’s Friend Award 2020” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและแสดงความขอบคุณในความร่วมมือแก่กลุ่มผู้นำเข้ารายสำคัญ กลุ่มผู้มีส่วนในการขยายโอกาสทางการค้า ตลอดจนผู้มีอิทธิพลในสื่อสังคมออนไลน์ ด้านการรักษา การขยายตลาด และฟื้นฟูตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยประเดิมที่งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 65 นี้

​​นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวเสริมว่า กรมตระหนักถึงความสำคัญของงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ที่เป็นเวทีการค้าสำคัญในระดับนานาชาติของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ จึงยืนยันการจัดงานเดือนกุมภาพันธ์ โดยได้ร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาตรการรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ ตามมาตรฐานสากล เพื่อให้แขกที่มาเยี่ยมชมงานเกิดความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยของงานบางกอกเจมส์


​​งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 65 ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศในช่วงโค้งสุดท้ายจำนวนมาก จนมีผู้เข้าร่วมงาน 972 บริษัท 2,054 คูหา ทั้งจากไทยและต่างชาติ เพิ่มขึ้นจากงานครั้งที่ 63 ร้อยละ 7 เพราะเป็นโอกาสเดียวในเดือนนี้ที่คนในวงการอัญมณีและเครื่องประดับจะได้มาแสวงหาวัตถุดิบ/สินค้าที่ต้องการและพบปะผู้ซื้อจากทั่วโลก ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าจาก 100 กว่าประเทศทั่วโลก


ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่
  • Siam Silver Showcase นิทรรศการเครื่องประดับเงิน นำเสนอเทรนด์เครื่องประดับเงิน 5 เทรนด์ ได้แก่ Generation Silver, Modern Heritage, Fashion Charm, Urban Tribe, Lifestyle Silverware และกิจกรรมเวิร์กช็อปเครื่องประดับเงินแก่ผู้สนใจ
  • Networking reception ภายใต้แนวคิด Bangkok Gems & Jewelry Elite Club สร้างพื้นที่พิเศษสำหรับสมาชิกคนสำคัญของวงการอัญมณีและเครื่องประดับ ในรูปแบบของคลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
  • The New Faces เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการรายเล็กและรายใหม่จากทั่วประเทศกว่า 170 ราย ได้จัดแสดงผลงานและก้าวสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศ โดยมีผู้ประกอบการต่างจังหวัด 70 ราย
  • The Jewellers คูหานักออกแบบไทยที่มีศักยภาพ 20 ราย ที่จะนำผลงานดีไซน์โดดเด่นและนวัตกรรมการผลิตหรือวัตถุดิบที่น่าสนใจมาโชว์
  • การสัมมนาและเวิร์กช็อป ในหัวข้อเกี่ยวกับการตลาด การออกแบบ การใช้อีคอมเมิร์ซ และโซเชียลมีเดียในการทำตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ รวมถึง Export Clinic กับทูตพาณิชย์
  • การประมูลพลอยสี โดยบริษัท Bonas Colored Gems บริษัทโบรกเกอร์เพชรชื่อดังจากสหราชอาณาจักร


​​ทั้งนี้ ในปี 2562 อัญมณีและเครื่องประดับเป็นสินค้าส่งออกสำคัญอันดับ 3 ของประเทศไทย มีมูลค่าการส่งออก 15,691.05 ล้านเหรียญสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 30.91% คิดเป็น 6.37 % ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด หากไม่รวมทองคำยังไม่ขึ้นรูป มีมูลค่าส่งออก 8,097.45 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวเพิ่มขึ้น 6.34% โดยประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินอันดับ 1 ของโลก และเป็นผู้ส่งออกพลอยสีอันดับ 3 ของโลก ซึ่งในปี 2563 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ตั้งเป้ามูลค่าส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (ไม่รวมทองคำ) ไว้ที่ 8,178 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือขยายตัว 1%”


อนึ่ง พิธีมอบรางวัล “มิตรแท้การค้าไทย 2563” (Thailand’s Friend Award) กำหนดจัดขึ้นในวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องจูปิเตอร์ 4-5 และงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 65 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีวันเจรจาการค้า คือ วันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-18.00 น. และวันค้าปลีก วันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-18.00 น. และวันที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-17.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here