จับตาอินเดีย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูง เตรียมขยายเวลาล็อกดาวน์ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

จับตาอินเดีย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูง เตรียมขยายเวลาล็อกดาวน์


ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยผลการศึกษาของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านวิจัยและวิชาการ วช. ว่าในช่วงต้นเดือนเมษายน พบจำนวนผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในทวีปเอเชียเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพบว่าประเทศอินเดีย ที่มีประชากรเป็นจำนวนมากเป็นอันดับสองของโลก มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจาก 1,998 ราย เป็น 9,166 ราย เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นเกือบ 5 เท่าในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ และเชื้อโรคโควิด -19 ยังคร่าชีวิตพลเมืองของอินเดียไปแล้วกว่า 325 คน

ประเทศอินเดีย มีประชากรกว่า 1,387 ล้านคน พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 รายแรกเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 ในช่วงระยะเวลาแรกๆ พบผู้ติดเชื้อไม่มากนัก และเริ่มมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 มากขึ้นเรื่อย ๆ ในเวลาต่อมา จนปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงอย่างมากภายในสัปดาห์นี้


รัฐบาลอินเดียได้ประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ และประกาศเคอฟิว ห้ามประชาชนออกนอกบ้าน สั่งปิดภาคธุรกิจ โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงงานอุตสาหกรรม และปิดระบบขนส่งสาธารณะทั้งทางบกและทางอากาศ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประมาณ 500 ราย อย่างไรก็ตามจำนวนผู้ติดเชื้อในอินเดียยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด อย่างไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลงแต่อย่างใด ทำให้รัฐบาลอินเดียกำลังพิจารณาเตรียมประกาศขยายเวลาการล็อกดาวน์ต่อไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

วิเคราะห์และประมวลข้อมูลโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here