“ยกยอ มาริน่า”ชวนบริจาคข้าวกล่องสู้ โควิด-19 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

“ยกยอ มาริน่า”ชวนบริจาคข้าวกล่องสู้ โควิด-19


นายมนูญ พุฒทอง กรรมการบริหารห้องอาหารเปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19ไปทั่วโลก ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 2.5 ล้านราย เฉพาะในประเทศไทยก็มีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่กว่า 2,800 ราย ขณะเดียวกัยสถานการณ์การแพร่ระบาดยังทำให้รัฐต้องใช้มาตรการต่าง ๆ เข้าแก้ไข ส่วนหนึ่งคือการปิดสถานประกอบการ ทำให้มีประชาชนจำนวนหนึ่งตกงานและขาดรายได้ 


อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นเมืองพุทธ คนไทยมีความเอื้ออาทรต่อเพื่อนร่วมชาติ ทำให้ผู้มีเมตตาได้ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือเพื่อนร่วมสังคม โดยส่วนหนึ่งได้จัดทำอาการออกแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาการครองชีพในภาวะวิกฤติ ซึ่งการแจกจ่ายนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสำนักงานเขตทุกเข็ตมาช่วยจัดระเบียบตามหลักการ social distancing รักษาระห่างในการเข้าสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด 


ห้องอาหารยกยอซึ่งมีกิจกรรมร่วมกับชมรมส่งเสริมพุทธศาสนาจัดไหว้พระ 9 วัดมาตั้งแต่ปี 2547 ก็ได้ร่วมกิจกรรมจัดอาหารตามที่ถนัดแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งการแจกจ่ายวันละ 2 เวลา รอบแรกเวลา 10.00 น.รอบ 2 เวลา 15.00 น.


สำหรับอาหารที่แจกจ่ายประกอบด้วย เมนูข้าวหน้าหมูทอดไข่ต้ม ข้าวแกงไก่ไข่ต้ม ข้าวปลาทูน้ำพริกไข่ต้ม ข้าวปลาดุกทอดกรอบผัดเผ็ดไข่ต้ม โดยทุกเมนูถูกปรุงขึ้นมาตามมาตรฐานของห้องอาหารยกยอมาริน่า และบรรจุในกล่องมีน้ำปลาพริก พร้อมช้อน สามารถจะรับประทานได้ทันที


นายมนูญกล่าวต่อไปว่า ตนเองในฐานะผู้ประกอบการร้านอาหารก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาด แต่เห็นว่ายังพอมีกำลังจะช่วยเพื่อนร่วมชาติได้ จึงได้จัดอาหารกล่องมาแจกจ่ายกันตามกำลังความสามารถ แต่ก็ยังมีจำนวนจำกัดเนื่องจากต้องมีค่าใช้จ่าย จึงอยากเรียนเชิญท่านที่พอจะมีกำลังมาร่วมกันช่วยเหลือเพื่อนร่วมชารติที่ด้อยโอกาสกว่า 


สำหรับท่านผู้มีความประสงค์จะร่วมกิจกรรมแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สามารถร่วมบริจาคได้ โดยอาหารแต่ละกล่องจะมีค่าใช้จ่าย 45 บาท สนใจร่วมบริจาคสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ เจ้าหน้ารับบริจาค คุณกชกร(แมว)089-200-4971 คุณรัตนาภรณ์(หมู) 089-479-2078 และ คุณนุ๊ก(ปอนด์) 099-093-4811


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here