ไอดับเบิลยูเอฟ มีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563

ไอดับเบิลยูเอฟ มีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ

คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ มีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ด้วยเหตุผลด้านภาวะความเป็นผู้นำองค์กรที่ไม่มีความเหมาะ ไม่มีความโปร่งใส จึงไม่ควรมีตำแหน่งในบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฯ ต่อไป โดยก่อนหน้านี้ ทามาส อาจาน มีปัญหาในการบริหารงาน ทั้งการทุจริตด้านการเงิน และประเด็นสารต้องห้ามในนักกีฬา



เว็บไซต์ www.insidethegames.biz รายงานว่า คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ หรือไอดับเบิลยูเอฟ มีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ด้วยมองว่า ไม่เหมาะที่จะดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฯ อีกต่อไป โดยก่อนหน้านี้ มีปัญหาในการบริหารงาน ทั้งการทุจริตทางการเงิน และประเด็นไม่สามารถควบคุมการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬาได้

มีรายงานอีกว่า ในหนังสือของสหพันธ์ฯ ซึ่งได้รั่วไหลไปถึงสถานี ARD สถานีโทรทัศน์ประเทศเยอรมัน ระบุว่า อูร์ซูลา พาพานเดีย ประธานรักษาการของสหพันธ์ฯ ที่กล่าวพาดพิง ทามาส อาจาน ในขณะดำรงตำแหน่งประธานมาตั้งแต่ปี 2000 (ก่อนหน้านี้อยู่ในตำแหน่งเลขาธิการมาถึง24 ปี) ซึ่งไม่มีควาทเหมาะที่จะเป็นผู้นำองค์กรหรือแม้กระทั่งมีตำแหน่งในบอร์ดบริหารอีกต่อไป


สำหรับ ทามาส อาจาน ชาวฮังกาเรียน ในวัย 81 ปี ถูกให้หยุดการทำหน้าที่ตำแหน่งประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ชั่วคราวเป็นเวลา 90 วัน ในระหว่างที่ต้องรอผลการพิสูจน์ข้อเท็จจริงของคณะกรรมการอิสระฯ หลังจากถูกตั้งข้อกล่าวหาเรื่องทุจริตทางการเงินและคอร์รัปชั่นในประเด็นการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ซึ่งถูกเปิดเผยโดยสถานี ARD เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้มอบหมายให้ อูร์ซูลา พาพานเดีย รักษาการประธานสหพันธ์ฯ หลังจาก ทามาส อาจาน ถูกให้หยุดทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ชั่วคราวเป็นเวลา 90 วัน และการหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 22 เมษายนนี้ และได้ถูกขยายไปจนถึงเดือนมิถุนายน ก่อนที่คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ จะมีมติให้ ทามาส อาจาน พ้นจากตำแหน่งดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here