ถึงมือแล้ว! เครื่องช่วยหายใจต่อชีวิต จาก “โฮปฟูล” สู่ทีมแพทย์นครพิงค์ พร้อมหน้ากากอนามัยสำหรับ รพ. ในต่างจังหวัด - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

ถึงมือแล้ว! เครื่องช่วยหายใจต่อชีวิต จาก “โฮปฟูล” สู่ทีมแพทย์นครพิงค์ พร้อมหน้ากากอนามัยสำหรับ รพ. ในต่างจังหวัด


หลังจากบริษัท โฮปฟูล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพแบรนด์เบต้าแคล (BETACAL) นำโดยผู้บริหารและทีมงาน ได้จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยแรงดันและปริมาตร แบบเคลื่อนย้ายได้ (Transport Pressure and Volume Ventilator) มูลค่ากว่า 7 แสนบาท เพื่อส่งไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลานี้


ล่าสุด เครื่องช่วยหายใจจากโฮปฟูลถูกส่งถึงมือทีมแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทันทีที่อุปกรณ์ทางการแพทย์ส่งไปถึงทุกคนต่างดีใจและรีบนำมาทำการศึกษาวิธีการใช้งานอย่างเร่งด่วน โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคปอดเป็นผู้แนะนำให้กับพยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้ในการรักษาต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยต่อไป ขณะเดียวกัน ทีมผู้บริหารโฮปฟูลยังส่งหน้ากากอนามัยอีกจำนวน 750 ชิ้น มอบให้โรงพยาบาลนครพิงค์ร่วมด้วย อีกทั้ง ยังมีโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี และโรงพยาบาลยะลา จ.ยะลา ที่โฮปฟูลส่งมอบให้อีกที่ละ 750 ชิ้น เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าซึ่งต้องเผชิญศึกหนักจากการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ใช้ป้องกันตนเอง และมีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่สำคัญต่อไป


โดยงานนี้ ผู้บริหารและทีมงานโฮปฟูลยังพร้อมสนองนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เลี่ยงการนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น จึงใช้วิธีส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ผ่านทางไปรษณีย์ เพื่อลดอัตราเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และลดภาระให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังทำงานกันอย่างหนัก 


ทั้งนี้ ณัฏฐ์ชัญญา พลพัชร์พิชญะ ที่ปรึกษาด้านการตลาด บริษัท โฮปฟูล จำกัด เผยว่า “หลังจาก รพ.นครพิงค์ ได้รับเครื่องช่วยหายใจที่เราส่งไปให้แล้ว ทราบว่าทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนดีใจมาก รีบนำมาศึกษาวิธีการใช้งานกันอย่างจริงจัง เพราะเป็นสิ่งจำเป็นที่เขาต้องการใช้รักษาผู้ป่วย เท่านี้เราก็ดีใจมากแล้วที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม ได้ต่อชีวิตคน และได้สร้างกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ด้วย ส่วนหน้ากากอนามัยที่จัดส่งไปด้วยนั้น นอกจากความตั้งใจที่อยากอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว เราก็หวังให้เขาปลอดภัยเหมือนที่ช่วยรักษาผู้ป่วยให้ปลอดภัยเช่นเดียวกัน”

เรียกได้ว่าภายใต้วิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้ ยังมีเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้คนไทยยิ้มได้ จากน้ำใจและกำลังใจอันเปี่ยมล้นของคนไทยที่ไม่เคยหายไป ดังเช่นโฮปฟูลและแบรนด์เบต้าแคล ที่พร้อมจะสนับสนุนทุกความหวังให้เป็นจริง เพื่อให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว ติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ FB: Hopefulcoltd9999

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here