DITP เป็นปลื้ม กิจกรรมเสวนาออนไลน์สายตรงอินเดีย สร้างโอกาสธุรกิจสปาไทย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

DITP เป็นปลื้ม กิจกรรมเสวนาออนไลน์สายตรงอินเดีย สร้างโอกาสธุรกิจสปาไทย


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เป็นปลื้ม โครงการเสวนาออนไลน์ สายตรงอินเดีย สำเร็จเกินคาด ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สปาไทยและบริการชื่นชอบ เหตุได้รับคำแนะนำ เทคนิคการเข้าสู่ตลาด จากผู้เชี่ยวชาญ เผยยังได้รับความสนใจจากนักธุรกิจอินเดียที่พร้อมเจรจาทำธุรกิจด้วย


นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยถึงผลการจัดกิจกรรมเสวนาออนไลน์สายตรงอินเดีย เรื่อง “ผลิตภัณฑ์สปาไทยและบริการในอินเดีย” เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางแอปพลิเคชัน ZOOM ว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกรมฯ กับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ อินเดีย โดยได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดอินเดียจำนวน 4 ท่าน มาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการของไทย ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากการที่ผู้ประกอบการไทยได้รับทราบมุมมองของคนอินเดีย โอกาสในการเข้าสู่ตลาด การพัฒนารูปแบบสินค้า มาตรฐานสินค้า และการตั้งราคา รวมถึงการสร้างการรับรู้ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย และการติดต่อกับคู่ค้าที่น่าเชื่อถือ


“ผู้ประกอบการของไทย 5 ราย ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีความพอใจเป็นอย่างมาก เพราะได้ข้อมูลตลาด ทั้งในแง่ธุรกิจสปาเพื่อการพักผ่อน และสปาเพื่อความงาม สามารถนำคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญชาวอินเดียไปปรับใช้ในการพัฒนาธุรกิจให้สอดรับกับความต้องการและการแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี โดยทุกรายมั่นใจว่าจะขยายตลาดเข้าสู่ตลาดอินเดียได้”


สำหรับผู้ประกอบการไทย 5 ราย ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ ได้แก่ ดิวานาสปา ได้รับรางวัล World Spa Award ผลิตภัณฑ์แบรนด์ภูตะวัน เจ้าของรางวัล Prime Minister’s Export Award แบรนด์ปัฐวี เจ้าของรางวัล Design Excellence Award แบรนด์ไลบรารี่กรีน ได้รางวัล Innovation Award และแบรนด์กังหันทอง ซึ่งเป็นสหกรณ์การเกษตรก้าวหน้าในเครือข่ายของบิสคลับและบริษัทประชารัฐรักสามัคคีเพชรบุรี


นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดกิจกรรมเพิ่มเติม คือ กิจกรรม Showcase Test ตลาด เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้นำเสนอสินค้าและบริการ ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักธุรกิจอินเดียหลายรายที่พร้อมจะเจรจาธุรกิจกับไทย และยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สินค้า และบริการสปาเพื่อสุขภาพและความงามจากไทย ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการขยายโอกาสในตลาดอินเดียได้เพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้ วิทยากร 4 คนจากอินเดีย ได้แก่ 1.Dr.Manoj, Wellness Director, Atmantan Resort and Spa 2.Mrs. Sheela Iyer, editor and consultant on Beauty & Spa เป็นผู้ดำเนินรายการ (พิธีกร) 3.Mr.Param Daswani, Branding and Digital Marketing service, BIGin marketing firm ทำงานเปิดตัวสินค้าเครื่องสำอางรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด ให้กับผลิตภัณฑ์ลอริอัล และทำตลาดออนไลน์ให้ Nykaa และ 4.Mr.Chetan Narake, economic and business strategist

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here