เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนองนโยบายภาครัฐ หากให้เปิดศูนย์ 17 พ.ค.นี้ ให้พื้นที่ร้านค้าขายฟรี งดเก็บค่าเช่า พร้อมส่วนลดยิงยาวต่อเนื่อง 3 เดือน เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ จับมือ ร้านค้า จัดกิจกรรม “บิ๊ก คลีนนิ่ง” เข้ม 129 ข้อปฏิบัติ สร้างความมั่นใจ ปลอดภัย ปลอดเชื้อโรค - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนองนโยบายภาครัฐ หากให้เปิดศูนย์ 17 พ.ค.นี้ ให้พื้นที่ร้านค้าขายฟรี งดเก็บค่าเช่า พร้อมส่วนลดยิงยาวต่อเนื่อง 3 เดือน เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ จับมือ ร้านค้า จัดกิจกรรม “บิ๊ก คลีนนิ่ง” เข้ม 129 ข้อปฏิบัติ สร้างความมั่นใจ ปลอดภัย ปลอดเชื้อโรค


ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ส่งมาตรการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระผู้เช่าที่ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวตามประกาศของกรุงเทพมหานคร งดเก็บค่าเช่าตลอดเดือนพฤษภาคม พร้อมส่วนลด 30-50 % ตามประเภทร้านค้ายิงยาวต่อเนื่อง 3 เดือน ตั้งแต่มิถุนายน-สิงหาคม 2563 ล่าสุดผนึกกำลัง ร้านค้าร่วมแรงร่วมใจ “บิ๊ก คลีนนิ่ง” ทั้งศูนย์ฯเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง ชู 129 ข้อปฏิบัติ สำหรับเป็นแนวทางให้ร้านค้าปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด สร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับร้านค้า พนักงาน และลูกค้า ภายใต้ 3 แนวคิดหลัก คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย เชื่อมั่นหากทุกคนร่วมแรงร่วมใจช่วยให้ผ่านพ้นวิกฤติ นำพาธุรกิจเดินหน้าต่อ มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบ New Normal 

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 กล่าวว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่เตรียมจะกลับมาเปิดให้บริการพร้อมศูนย์ฯอีกครั้ง หากรัฐบาลประกาศให้เปิดได้ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ดังนี้
  1. งดเก็บค่าเช่าร้านค้าที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม-31 พฤษภาคม 2563
  2. ส่วนลดค่าเช่าเป็นสัดส่วน 30-50 % โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563 รวมระยะเวลา 3 เดือน
  3. เปิดพื้นที่ลานโปรโมชันฟรี 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563 ให้ร้านค้าในศูนย์การค้าฯ สลับกันนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อสร้างบรรยากาศคึกคักในการจับจ่าย

“ด้วยความร่วมแรงร่วมใจจากทุกคนจะช่วยให้เราผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน สามารถนำพาธุรกิจและเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ตามแคมเปญ MBK Let’s move on” นายสมพลกล่าว


นอกจากนี้นายสมพล ยังกล่าวถึง พฤติกรรมของผู้บริโภคยุค New Normal ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จึงร่วมกับ ผู้ประกอบการร้านค้า จัดกิจกรรมฺ Big cleaning ทำความสะอาดพื้นที่ทั่วทั้งศูนย์ฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง หากรัฐบาลประกาศให้เปิดได้ในวันที่ 17 พฤษภาคม หรือจนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ 


สำหรับกิจกรรม Big cleaning ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค วางแผนจะร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าดำเนินการทำความสะอาดทั่วทั้งศูนย์เป็นประจำในทุกสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จากที่เตรียมไว้ทั้งหมด 129 ข้อปฏิบัติ สำหรับกิจการทุกประเภท อาทิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านทั่วไป ร้านเสริมสวย ภายใต้ 3 แนวคิดหลักของศูนย์การค้า คือ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย เพื่อเป็นหลักปฏิบัติในการดูแลลูกค้า พนักงานร้านค้า และ พนักงานศูนย์การค้า สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ 


อาทิ การจำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าตามอัตราส่วนพื้นที่ใช้สอย 5 ตารางเมตรต่อผู้ใช้บริการ 1 คนเพื่อลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ โดยใช้วิธีการนับจำนวนผู้ใช้บริการแบบเรียลไทม์ ผ่านระบบตรวจจับผ่านกล้อง Artificial Intelligence ( AI CCTV) ที่ติดตั้งไว้ที่ประตูทางเข้าศูนย์การค้า โดยจะควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการภายในศูนย์ไม่ให้เกิน 28,000 คนจากพื้นที่ 140,000 ตารางเมตรทั้งหมดในศูนย์การค้า การจัดวางพรมเช็ดเท้าฆ่าเชื้อและติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ทุกประตูทางเข้า การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าและพนักงานทุกคนที่เข้ามาในศูนย์ฯ การบันทึกประวัติของผู้ที่มาติดต่อ ทั้งชื่อ เบอร์ติดต่อ เพื่อการติดตามในภายหลัง การเช็ดทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและจุดสัมผัสสาธารณะ การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ส่วนกลางและทำความสะอาดพื้นที่ทั้งศูนย์ฯ ทุกสัปดาห์ การทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้นและห้องให้บริการต่าง ๆ อาทิ ห้องละหมาด เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ การทำสัญลักษณ์ระยะห่างอย่างชัดเจนในลิฟต์ บริเวณบันไดเลื่อน ห้องน้ำ พื้นที่นั่งส่วนกลาง และที่นั่งในโซนศูนย์อาหาร การกำหนดจุดบริเวณบันไดเลื่อนให้มีการเว้นระยะห่าง 2 ขั้น กำหนดผู้โดยสารเข้าลิฟต์ไม่เกิน 5 คน เป็นต้น


“เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีการบริหารจัดการระบบปรับอากาศภายในศูนย์ฯ มาโดยตลอด โดยจัดให้มีการทำความสะอาดระบบปรับอากาศ รวมถึงการระบายอากาศ เพื่อให้เกิดการถ่ายเทอากาศภายในอาคารอย่างเหมาะสม ตลอดจนมีการฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศส่วนกลาง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า อากาศที่ออกมามีความสะอาด และปลอดภัยต่อผู้มาใช้บริการ” นายสมพลกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here