“Crafts Bangkok 2020” พร้อมแล้ว - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563

“Crafts Bangkok 2020” พร้อมแล้ว


ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT เตรียมจัดงาน “Crafts Bangkok 2020” หวังต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการหัตถศิลป์หลังสถานการณ์โควิด – 19 จัดยิ่งใหญ่สารพัดงานคราฟต์ร่วมสมัยที่เน้นการออกแบบและต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ หวังสร้างคุณค่างานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทยให้โดนใจคนรุ่นใหม่ พบกัน 3 – 6 กันยายน นี้ ที่ไบเทค บางนา


นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า หลังจากที่ SACICT ประสบความสำเร็จในการจัดงาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว จนมียอดขายภายในงานทะลุเป้าถึง 71 ล้านบาท และเพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อ และช่วยเหลือผู้ประกอบการหัตถศิลป์ทั่วประเทศ ก่อเกิดการกระจายรายได้ไปยังชาวบ้าน สมาชิกศิลปาชีพและชุมชนในท้องถิ่นต่าง ๆ อันจะเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากอย่างต่อเนื่องภายหลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 SACICT จึงเตรียมจัดงาน “Crafts Bangkok 2020” ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 3 เพื่อมุ่งหวังให้วงการหัตถกรรมไทยเกิดการพัฒนา ยกระดับคุณภาพการผลิต ทักษะกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการนำนวัตกรรมและแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เข้ามาต่อยอด ให้เกิดศักยภาพอย่างรอบด้านที่จะแข่งขันในตลาดทั้งในและต่างประเทศได้


“Crafts Bangkok 2020” ในครั้งนี้ ยังได้รวบรวมผลิตภัณฑ์งานศิลปหัตถกรรมจากทั่วประเทศ ที่ผ่านการพัฒนาทางความคิดมาสู่ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบัน แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ ความประณีตงดงาม ผสมผสานความร่วมสมัยที่เชื่อมโยงสู่วิถีชีวิตของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ภายในงานยังได้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ , ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ , โครงการเซรามิค สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ , โครงการกำลังใจ , มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกลุ่มครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิก SACICT รวมกว่า 380 ร้าน พร้อมนิทรรศการ และกิจกรรมที่เผยแพร่องค์ความรู้ด้านงานหัตถศิลป์ที่หลากหลาย

นอกจากนี้ SACICT ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมความบันเทิง พิเศษในวันพิธีเปิดพบกับ แต้ว ณฐพร และ สน ยุกต์ และยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ , แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น , เอิ๊ต ภัทรวี ศรีสันติสุข เป็นต้น การแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน ศึกไมยราพ จากสมาคมศิลปะเพื่อเยาวชน กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อให้ งานนี้สร้างความเพลิดเพลินแก่ผู้มาร่วมชมงานได้มีความสุขกับการจับจ่ายซื้องานคราฟต์และยังได้สนุกกับกิจกรรมความบันเทิงมากมาย

Crafts Bangkok 2020 งานใหญ่ส่งท้ายปีของ SACICT ที่คนรักคราฟต์ไม่ควรพลาด จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันอุดหนุนและเป็นกำลังให้กับผู้ประกอบการงานหัตถกรรมได้ที่งาน “Crafts Bangkok 2020” ในวันที่ 3 - 6 กันยายน 2563 ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 98 และ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here