เบนดิโต้ ฟาร์ม ต้นกำเนิดแห่งความสุข ความทรงจำดีๆ กับ สตรอว์เบอร์รี่ แสนอร่อย ของ อ.ปาย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เบนดิโต้ ฟาร์ม ต้นกำเนิดแห่งความสุข ความทรงจำดีๆ กับ สตรอว์เบอร์รี่ แสนอร่อย ของ อ.ปาย


ท่ามกลาง อ้อมกอดแห่งธรรมชาติ สายหมอก ขุนเขา และอากาศบริสุทธิ์ ของ อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน มีฟาร์มชื่อเก๋ไก๋น่ารักๆ ตั้งอยู่บนเนินเขาก่อน ถึงแยก เข้าตัว อำเภอ ในชื่อ “เบนดิโต้ ฟาร์ม” ซึ่ง“ เบนดิโต้” เป็นชื่อที่มาจากภาษาสเปน ที่แปลว่า “ความสุข” เป็นเสมือนความหมายดีๆที่ฟาร์มแห่งนี้ได้สื่อสารไปถึงผู้มาเยือนทุกราย ให้สามารถสัมผัสได้ถึง ความเป็นฟาร์มที่เกิดจากความรัก ความฝันและแรงบันดาลใจ ของ “สรินทิพย์ วิไลลักษณ์” นักธุรกิจสาวเก่งที่รักในการทำเกษตร และมีความสามารถรอบด้าน รวมทั้งยังมีประสบการณ์บริหารโครงการใหญ่ๆมาแล้วหลากหลายโครงการทั้งด้านโทรคมนาคม และอสังหาริมทรัพย์ 


สรินทิพย์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนดิโต้ ฟาร์ม จำกัด เปิดเผยว่า
“เบนดิโต้ฟาร์ม ประกอบไปด้วย ฟาร์มสตรอว์เบอร์รี และผักผลไม้ออร์แกนิคปลอดสารพิษ โดยทางฟาร์มเริ่มต้นจากการปลูกสตรอว์เบอร์รี่ บนที่ดินที่ผู้คนส่วนใหญ่ปลูกถั่วเหลือง และกระเทียม โดยที่เรามาลงทุนทำฟาร์ม ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะไม่ใช้สารเคมี และใช้ปุ๋ยอินทรีย์หมักเอง ในรีสอร์ทแนวธรรมชาติ จนปี 2558 เราได้รับ ใบรับรองออร์แกนิค ไทยแลนด์ จากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และขณะนี้เราได้พัฒนาระบบเป็นสมาร์ทฟาร์ม เป็นระบบปลูกในโรงเรือนที่ได้มาตรฐานจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อให้ผลผลิตสามารถออกได้ทั้งปีจากระบบปลูกสตรอว์เบอรี่ลอยฟ้าในโรงเรือน ซึ่งเราได้คัดสรรต้นพันธุ์ สตรอว์เบอร์รี เกรด A นำเข้าพันธุ์ลิขสิทธิ์จากแหล่งที่เป็นต้นกำเนิดของโลกอย่างประเทศสหรัฐอเมริกา และเน้นการดูแลสตรอว์เบอร์รี่แบบปลอดสารพิษ จึงทำให้ผลผลิตที่ได้ของฟาร์มเป็น สตรอว์เบอร์รี สีแดงสด รสชาติหวาน มีกลิ่นหอม ในแบบชนิดลูกใหญ่พิเศษ มีที่เดียวในประเทศไทย”


สร้างฝัน ในความมหัศจรรย์ของฟาร์ม
 “สำหรับผลิตภัณฑ์แปรรูปใหม่ของ เบนดิโต้ ฟาร์ม ที่นำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ผ่านการวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ให้กับ 10 สุดยอดไอดอลนักธุรกิจเกษตรไทยจากทั่วประเทศ ในโครงการพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น โดย กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม คือ ขนมที่ชื่อว่า “เบนดิโต้ ทูเล่ย์ “ ( Bendito Tuiles ) ขนมอบกรอบที่คิดค้นพัฒนาสูตรขึ้นเอง เป็นคุกกี้ที่เหมือนขนมเบื้องไทย คือกรอบบาง ชวนให้ระลึกถึงความเป็นไทย ด้วยสูตรพิเศษที่มีรสชาติหอมหวาน มีส่วนผสมของสตรอว์เบอร์รี่สด ผสานเข้ากับวัตถุดิบที่มีชื่อเสียง ของท้องถิ่นแม่ฮ่องสอนมาเป็นองค์ประกอบของส่วนผสมที่มีรสและกลิ่นของงาขี้ม่อนและถั่วลายเสือ สอดไส้ด้วยช็อกโกแลต ทำให้ขนม เบนดิโต้ ทูเล่ย์ คือขนมที่ทุกคนต้องซื้อทานเมื่อมาเยือนจังหวัดแม่ฮ่องสอน และซื้อกลับไปเป็นของฝาก เสมือนเป็นของฝากประจำจังหวัดที่ชาวแม่ฮ่องสอน ภาคภูมิใจ พร้อมกับ ยังทำให้นักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์ ความทรงจำ ดีๆที่ได้มาเยือน และสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยว อ.ปาย ในบริบทมุมมองใหม่ๆอีกด้วย นอกจากนี้ เรายังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปสตรอว์เบอร์รี่อื่นๆ ทั้งที่เป็นขนม ไอศกรีม และเครื่องดื่ม รวมทั้งยังมี สินค้าอื่นตามมาอีกในอนาคต เช่น ผัก ข้าว และผลผลิตทางการเกษตรต่างๆในพื้นที่อีกด้วย


สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเรียนรู้ แห่งใหม่ของ อ. ปาย และแม่ฮ่องสอน
 “เบนดิโต้ ฟาร์ม มีแผนที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ และสถานที่ต่างๆ เพื่อพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว มาเข้าเยี่ยมชมและชิมสตรอว์เบอร์รี่ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายในไตรมาศ 1 ของปี 2564 นี้ เราได้วางเป้าหมายที่จะทำให้ เบนดิโต้ฟาร์ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ด้านสตรอว์เบอร์รี่แบบครบวงจรแห่งใหม่ของอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่จะเป็น 1 ใน สัญลักษณ์ของ อำเภอปาย และ แม่ฮ่องสอนในอนาคตอันใกล้นี้ โดยจะมีทั้งการปลูกสตรอว์เบอร์รี่, การเพาะพันธุ์ต้นสตรอว์เบอร์รี่ตลอดปี มีโรงงาน และทีมค้นคว้าวิจัยของตนเองเพื่อให้ความรู้กับผู้ที่สนใจ มาดูงาน พร้อมกับ เบนดิโต้ฟาร์ม ยังมี รีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสตรอว์เบอร์รี่ผลสด และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสตรอว์เบอร์รี่ อยู่ในบริเวณเดียวกันทั้งหมด”


สนใจติดต่อได้ที่ เบนดิโต้ ฟาร์ม โทร : 02-502-6581 / 053 -699-828 http://www.bendito.co.th และ เฟซบุ๊คแฟนเพจ : BenditoFanpage

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here