“เอด้า ชุณหวชิร” สาวน้อยเสียงใส วัย 15 ทูตยุวชนสเปเชียลโอลิมปิคไทย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“เอด้า ชุณหวชิร” สาวน้อยเสียงใส วัย 15 ทูตยุวชนสเปเชียลโอลิมปิคไทย


หลังจากที่สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย ได้เผยแพร่ MV ผลงานเพลง From the Heart หรือชื่อภาษาไทย “ขอบคุณที่ร่วมทาง” บทเพลงส่งต่อกำลังใจและสร้างความตระหนักเกี่ยวกับศักยภาพ การดำเนินชีวิตของผู้พิการทางสติปัญญา โดยตั้งใจเผยแพร่ความเข้าใจผ่านตัวแทนนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทยวัยต่าง ที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเท มุ่งมั่นของครอบครัว ครู ผู้ดูแล และ เพื่อนร่วมงาน ที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตของพวกเขา เป็น MV ที่ทำให้คนดูน้ำตาซึมมากที่สุดชิ้นหนึ่ง ขับร้องโดย ทูตศิลปิน ไบร์ท วิน จาก GMMTV และ เอด้า ชุณหวชิร สาวน้อยเสียงใส ทูตยุวชนสเปเชียลโอลิมปิคไทย


ถึงแม้จะเป็นศิลปินหน้าใหม่ “เอด้า ชุณหวชิร” สาวน้อยเสียงใส วัย 15 ปี ทูตยุวชนสเปเชียลโอลิมปิคไทยคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา เสียงร้องเพลงอันทรงพลังนั้นสร้างชื่อเสียงในระดับโลกมาแล้ว​ ในการแข่งขัน World Championships of Performing Arts ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา


“เอด้า”เผยว่า
“ดร. นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมฯ ได้ชวนเอด้ามาร่วมร้องเพลงให้กับทางสมาคม ตั้งแต่ MV : Spotlight เมื่อต้นปี 2020 ตามมาด้วย "Thank you my Silent Heroes" เป็นการร้องร่วมกันระหว่าง ไบร์ท x วิน x เอด้า ส่วนเพลง "ขอเป็นคนหนึ่ง" เวอร์ชั่น คริส-สิงโต-เอด้า เป็น MV ให้กำลังใจซึ่งกันและกันในช่วงโควิดเมื่อกลางปีที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อกำใจให้คน ไทยทุกคนในช่วงเวลาที่ต้องการกำลังใจ รวมถึงส่งกำลังใจถึงทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์และผู้พิการทางสติปัญญา ตามมาด้วย MV : “Unified Aerobic Dance” โดยนำเสนอกิจกรรมการเต้นแอร์โรบิคส์ในรูปแบบของยูนิฟายด์ที่ประกอบด้วยผู้ที่ไม่มีความพิการและผู้ที่มีความพิการทางสติปัญญามาออกกำลังกายร่วมกัน และล่าสุด MV ผลงานเพลง From the Heart ค่ะ”


เอด้า เล่าให้ฟังต่อว่า
“ เริ่มเรียนร้องเพลงด้วยความชอบ ตอนเรียนอยู่ชั้นป 2 หลังจากนั้นมีไปแข่งขันที่ต่างประเทศ ตอนรียนอยู่เกรด 7 ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันสามารถเข้ารอบ semi Final เพลงที่เข้าประกวดได้รับรางวัล 2 เหรียญทอง, 3 เหรียญเงิน, 4 เหรียญทองแดง, โล่ 2 รางวัล และได้รับ Scholarship อีกด้วย หลังจากนั้น เข้ามาทำเพลง กับ Special olympics โดยมีครูกานต์เป็นโค้ช มีคุณเบน ซิลลี่ฟูลส์ เป็นผู้ประพันธ์เพลง คุณรัชนีวรรณ บูลกุล เป็นที่ปรึกษา...


...และได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อคุณแม่ ( คุณพิชัย - คุณสุทธาสินี ชุณหวชิร ) ตอนนี้เอด้ากำลังศึกษาอยู่เกรด 10 โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีค่ะ.. ในอนาคตอยากจะเรียนทางด้าน Business ช่วงนี้ก็เรียนทาง Science แล้วก็ Bio มากขึ้นค่ะ สำหรับ​เรื่องการร้องเพลง เอด้ามองว่าเป็นงานอดิเรก อาจจะ​มีปล่อยซิงเกิ้ล​ส่วน​ตัว​ออกมา​ค่ะ”


"เอด้ามีโอกาสได้คลุกคลีกับน้อง ๆ นักกีฬากีฬาสเปเชียลโอลิมปิค ยิ่งทำให้เอด้าอยากส่งต่อพลังและกำลังใจ​ผ่านบทเพลง​พิเศษ​ให้ทุกคนได้เข้าใจน้องๆ ให้มากขึ้น พวกเค้าน่ารักมาก หนูเคยเห็นพวกเค้าเล่นแบตมินตันกัน เค้าเล่นกันอย่างสนุกสนาน ไม่​ว่าว่าจะแพ้หรือชนะ เค้าดีใจในทุกอย่างที่เค้าทำ​ อยากขอให้พวกเรา​ร่วมมือกันช่วยเหลือได้ในการพัฒนาเรื่องศักยภาพ​ความสามารถของเค้า ช่วยให้เขาอยู่​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​สังคมกับเราได้ตามปกติค่ะ​...


...เอด้าขอฝากผลงาน​เพลงของส่งกำลัง​ใจให้นักกีฬา​สเปเชียล​โอลิมปิค​ไทยด้วยนะคะ​ เพลง "ขอเป็นคนหนึ่ง" ยอดวิวประมาณ 1.4 ล้าน​ และ​ เพลง "Thank you my Silent Heroes" เพลงนี้ทำออกมา 2 เวอร์ชั่น คือ แนวดนตรี และ อะคูสติก แบบเบาๆ ใช้กีต้าร์ เพลงนี้ ยอดวิวประมาณ 1 ล้านกว่า ทั้งสองเพลงได้รับการตอบรับดีมาก รู้สึกดีใจค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะให้กำลังใจทุกคนค่ะ" เอด้า​กล่าว​ปิดท้าย​


  • เพลง From the Heart เข้าดูได้ที่ https://youtu.be/PHg8OOf7WNM
  • เพลง Thank you my Silent Heroes เข้าดูได้ที่ https://youtu.be/iJ5heWUSHMs
  • เพลง ขอเป็นคนหนึ่ง เข้าดูได้ที่ https://youtu.be/9t48Wyw143U
  • เพลง Unified Aerobic Dance เข้าดูได้ที่ https://youtu.be/AVB5Zmelulw
  • เพลง Spotlight เข้าดูได้ที่ https://youtu.be/OW6GM4A0XjQ


สำหรับผู้ที่สนใจสนับสนุนกิจกรรมสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค สามารถบริจาคได้ที่กรุงไทย เลขที่ 986-8-12483-2 ชื่อบัญชี "สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย" พร้อมส่งใบ pay-in และแจ้งชื่อ-สกุล เลขประจำตัวผู้เสียภาษา 13 หลัก และที่อยู่จัดส่งใบเสร็จรับเงินมาที่อีเมล solympicsthai@gmail.com (ใบเสร็จสามารถนำไปหักภาษีได้ 2 เท่า) ต้องการสอบถามเพิ่มเติมติดต่อ คุณสถาพร ก่อแก้ว 081-9024 636



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here