ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกอล์ฟการกุศลเพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย ชิงถ้วย อดีตนายกรัฐมนตรี นายอานันท์ ปันยารชุน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกอล์ฟการกุศลเพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย ชิงถ้วย อดีตนายกรัฐมนตรี นายอานันท์ ปันยารชุน


สเปเชียลโอลิมปิคไทยจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลเพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย ชิงถ้วย อดีตนายกรัฐมนตรี นายอานันท์ ปันยารชุน ครบรอบ 20 ปี เพื่อระดมทุนสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 ณ สนามกอล์ฟ อีสเทิร์น สตาร์ รีสอร์ต อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง


ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิปมิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า
“การแข่งขันกอล์ฟการกุศลในครั้งนี้ เป็นงานระดมทุนประจำปีที่เป็นประเพณีสำคัญของสเปเชียลโอลิมปิคไทย โดยสมาคมฯได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี นายอานันท์ ปันยารชุน การจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลฯทุกๆปีนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สนับสนุนกิจกรรมของสเปเชียลโอลิมปิคไทย ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาสุขภาพ และความสามารถในการช่วยเหลือตนเองของบุคคลที่พิการทางสติปัญญาไทยในโครงการกว่า 28,000 คนทั่วประเทศ


ในการนี้ รายการกอล์ฟการกุศลปีนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นวาระที่ครบรอบ 20 ปีของการจัดแข่งขัน ดังนั้น สมาคมฯ จึงได้เตรียมรายการพิเศษเพื่อฉลองวาระนี้หลายรายการด้วยกัน รายการแรก เป็นพิธีการมอบ 3 ถ้วยรางวัลใหม่ในปีนี้
  -ถ้วยแรก สำหรับชนะเลิศประเภท รางวัลบุคคล Flight A เป็นการยกย่อง ท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ อดีตประธาน สเปเชียลโอลิมปิคไทย ซึ่งได้รับเชิญเป็น กรรมการใน Board ของสเปเชียโอลิมปิคสากล (Special Olympics International) เมื่อ 25 ปีที่แล้ว ถือว่าเป็นเกียรติมากเนื่องจากเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และเป็นผู้แทนผู้เดียวขององค์กรที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้ โดยรัฐมนตรี กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร บุตรีท่านผู้หญิงนิรมล จะเดินทางมามอบถ้วยท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ ให้กับสมาคมฯโดยเฉพาะ ผู้ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ของท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ คือ ผู้ชนะเลิศ / SUSCO / คุณพัสกร เหล่ามนัสศักด์
  -ถ้วยที่สอง สำหรับชนะเลิศประเภท รางวัลบุคคล Flight C เป็นการยกย่อง คุณสุเทพ บูลกุล หนึ่งในผู้ก่อตั้งสเปเชียลโอลิมปิคไทย ที่ทุ่มเทเรื่องกีฬามาทั้งชีวิต ท่านเป็นอดีตนักเทนนิสทีมชาติ เคยเป็น บอร์ด กกท และกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย คือ -ผู้ชนะเลิศ / CPF / คุณชาตรี กลิ่นทโชติ
  -ถ้วยที่สาม สำหรับชนะเลิศประเภทรางวัลใกล้ธง เป็นการระลึกถึงการจากไปของ คุณพากพูม วัลลิสุต กรรมการและประธานฝ่ายหาทุนของคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคโควิดเมื่อปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งท่านเป็นกรรมการที่ช่วยสเปเชียลโอลิมปิคไทยอย่างแข็งขันมาเกือบ 20 ปีแล้ว” รายชื่อผู้ได้รางวัล 3 ท่านได้แก่ คูณมนันส์ สรรค์คุณากร , คุณเจษฏา , ดญ.กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล เป็นต้น
  -รางวัลทีมชนะเลิศถ้วยรางวัล อดีตนายกรัฐมนตรี นายอนันท์ ปันยารชุน ได้แก่ ทีม SYS ผู้เล่นในทีมประด้วยด้วย คุณสมพร แก้ววิเศษ, คุณธนาธร เหงี่ยมไพศาล ,คุณหลักชัย โชคชัยธนานันท์ และ Mr. Jang San  

ดร.นริศ กล่าวเพิ่มเติม ว่า “รายการถัดมา จะเป็นการเปิดตัว หนังสือ เรื่องราวสเปเชียลโอลิมปิคไทย จากวันนั้นถึงวันนี้ ฉบับไทย และ อังกฤษ ซึ่งตนเป็นผู้เขียน เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และความสามารถของนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค โดยจัดพิมพ์ในรูปหนังสือพ๊อคเก็ตบุ๊ค ให้กับผู้บริจาค นอกจากนี้ สมาคมฯ จะนำหนังสือส่วนหนึ่งแจกจ่ายเป็นองค์ความรู้ให้กับหน่วยงานต่างๆทั่วประเทศไทย รวมถึงประเทศสมาชิกสเปเชียลโอลิมปิคทั่วโลกด้วย” นอกจากหนังสือดังกล่าวแล้ว ยังมีการเปิดตัววิดีโอที่มีผู้กล่าวถึงหนังสือเล่มนี้ นำโดยอดีตนายกรัฐมนตรีนายอานันท์ ปันยารชุน นักธุรกิจ นักวิชาการและศิลปินดาราทูตสเปเชียลโอลิมปิคไทย


เปิดตัวหนังสือ : “เรื่องราวสเปเชียลโอลิมปิคไทย จากวันนั้นถึงวันนี้“ คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการธนาคารกสิกรไทย คนปัจจุบัน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
 ท่านได้พูดฝากไว้ถึงนักกีฬาสเปเซียลโอลิมปิคไทย ไว้ว่า น้องๆเด็กพิเศษ ก็สามารถพัฒนาตัวเองได้ น้องๆก็สามารถไปทำงานข้างนอกได้ น้องๆก็สามารถทำให้คนอื่นยอมรับพวกเขาได้


ดร. ชัยยันต์ เจริญโชคทวี ประธานจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ( เพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย) ได้กล่าวว่า
ปีนี้เป็นการจัดเข้าปีที่20 จัดขึ้นเพิ่อระดมทุนในการช่วยเหลือคนพิเศษ หมายถึงคนที่มีการพัฒนาสมองไม่ปกติโดยเราใช้กีฬาเป็นสื่อ เพื่อให้คนพิเศษเล่านี้ได้อยู่ในสัมคมอยู่ร่วมกับเราได้อย่างปกติสุขโดยไม่เป็นภาระอะไรที่หนักใจให้กับคนเราๆทั่วไป การแข่งขันในครั้งนี้ครั้งที่20 เป็นการชิงถ้วยอดีตฯพณฯอนันต์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่ยได้รับ การสนับสนุนจากองค์กรต่างๆมากมาย และ ดร. ชัยยันต์ ยังกล่าวขอบคุณทุกองค์กรที่ให้การสนับสนุนมากมายดูได้จากสปอนเซอร์ที่อยู่ด้านหลังของในสนามกอล์ฟ 


และ ดร.ชัยยันต์ ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ อีกว่า ทุกท่านสามารถบริจาคเงินให้สมาคมสเปเชียลโอลิมปิคไทย การบริจาคก็สามารถหักค่าใช้จ่ายได้ถึง 2 เท่า ซึ่งทุกท่านสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมได้ด้วย


ดร.นริศ ปิดท้ายรายการพิเศษ ด้วยการชี้แจงเกี่ยวกับการเปิดตัว มิวสิควิดีโอ/หนังสารคดีสั้น เพลง “ขอบคุณที่ร่วมทาง” หรือ From the Heart
ที่ผลิตขึ้นเป็นการรณรงค์ให้เกิดการอยู่ร่วมกันระหว่างผู้พิการและไม่พิการในสังคม ซึ่งวิดีโอนี้เล่าถึงชีวิตเสี้ยวหนึ่งของนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย 4 คน และมุมมองของผู้ใกล้ชิดที่หลากหลาย นำเสนอเรื่องราวและขับร้องเพลงโดย ทูตศิลปินสเปเชียลโอลิมปิคไทย ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร พร้อมด้วย ทูตยุวชน เอด้า


สำหรับผู้ที่สนใจสนับสนุนกิจกรรมสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค สามารถบริจาคได้ที่กรุงไทย เลขที่ 986-8-12483-2 ชื่อบัญชี “สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย” พร้อมส่งใบ pay-in และแจ้งชื่อ-สกุล เลขประจำตัวผู้เสียภาษา 13 หลัก และที่อยู่จัดส่งใบเสร็จรับเงินมาที่อีเมล solympicsthai@gmail.com (ใบเสร็จสามารถนำไปหักภาษีได้ 2 เท่า) ต้องการสอบถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณสถาพร ก่อแก้ว 081-9024636


ทั้งนี้ สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสติปัญญาโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ เป็นสมาคมกีฬาที่จดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่รับผิดชอบนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญามากกว่า 28,000 คนทั่วประเทศไทย โดยจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งด้านการกีฬา การส่งเสริมสุขภาพ การพัฒนาปฐมวัย และ การเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพ เป็นต้น นอกจากการเปิดโอกาสให้นักกีฬาผู้พิการได้มีกิจกรรมกีฬาร่วมกันแล้ว สเปเชียลโอลิมปิคยังเปิดเวทีให้ผู้ที่ไม่พิการได้เล่นกีฬาร่วมกับนักกีฬาพิเศษ ในโครงการกีฬายูนิฟายด์ เพื่อส่งเสริมการอยู่ร่วมกันทางสังคม


สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เลขที่ 286 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ (กกท) ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240 โทรศัพท์ 02-1367650 โทรสาร 02-136926
  -Email : solympicsthai@gmail.com 
  -Facebook : Special Olympics Thailand
  -www.specialolympicsthai.com​​​​​​


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here