NOSTRA ส่งแอปฯ Digital Work by NOSTRA เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน WFH ชี้ “ทำงานจากทุกที่” คือความท้าทายในยุค Next Normal - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

NOSTRA ส่งแอปฯ Digital Work by NOSTRA เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน WFH ชี้ “ทำงานจากทุกที่” คือความท้าทายในยุค Next Normal


NOSTRA ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และโซลูชันด้าน IoT โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด ส่งแอปพลิเคชัน Digital Work by NOSTRA ตัวช่วยยกระดับบริหารทีมทำงานในยุคที่สามารถทำงานได้จากทุกที่ หลังได้รับการตอบรับอย่างดีตั้งแต่เกิดสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 เผยมีผู้ใช้งานระบบองค์กร Digital Work by NOSTRA เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 42%
และยังคงเดินหน้าพัฒนาแอปฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานจากที่บ้าน รวมทั้งการทำงานจากระยะไกลในที่ต่าง ๆ โดยพนักงานสามารถเช็กอินและเช็กเอาท์ รวมทั้งแชร์โลเกชันตำแหน่งการทำงานได้แบบเรียลไทม์ สามารถรายงานความคืบหน้าหรือส่งงานผ่านแอปฯ ได้ง่ายๆ ล่าสุดเพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) การ View History ดูประวัติการทำงานย้อนหลังของตัวเอง และ Status Activity Report หัวหน้างานหรือผู้บริหารสามารถ Export Files ออกมาใช้งาน เพื่อดูรายงานย้อนหลังภาพรวมการทำงานนอกสถานที่ของพนักงานรายบุคคล หรือรายทีมได้ รองรับการใช้งานบนมือถือทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 42% ตั้งเป้าปลายปีนี้จะสามารถขยายฐานผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 80% จากปีที่ผ่านมา คาด “การทำงานจากทุกที่” จะเป็นวิถีใหม่ของการทำงานในยุค Next Normal เร่งองค์กรเตรียมเครื่องมือดิจิทัลให้พร้อมรับทุกสถานการณ์


นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ให้ข้อมูลว่า
จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งการเข้ามาของดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน และวิกฤตโรคระบาดต่าง ๆ ล้วนเป็นผลทำให้การดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงภาคธุรกิจที่ต้องรับมือและปรับตัวให้ทันท่วงที ดังจะเห็นได้ว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนคือลักษณะการทำงานที่เข้าสู่ยุค Work from anywhere การทำงานได้จากทุกที่จะไม่ใช่แค่เทรนด์อีกต่อไป แต่จะเป็น Next Normal สำหรับการทำงานในอนาคต ซึ่งธุรกิจหากจะอยู่รอดได้จำเป็นต้องก้าวให้ทัน เครื่องมือในการทำงานจึงมีความสำคัญเพื่อรับต่อทุกสถานการณ์


“Digital Work by NOSTRA ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการทีมทำงานสำหรับธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดจากการทำงานจากที่บ้าน รวมทั้งการทำงานจากระยะไกลในที่ต่าง ๆ โดยตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา หลังจากเปิดตัวแพลตฟอร์มและนำเสนอให้กับองค์กรธุรกิจ Digital Work by NOSTRA ได้รับผลตอบรับที่น่าพึงพอใจ ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาฟีเจอร์การใช้งานของแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Digital Work by NOSTRA ได้มีการอัปเดตฟีเจอร์สนับสนุนความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) การ View History ดูประวัติการทำงานย้อนหลังของตัวเอง และ Status Activity Report หัวหน้างานหรือผู้บริหารสามารถ Export Files ออกมาใช้งาน เพื่อดูรายงานย้อนหลังภาพรวมการทำงานนอกสถานที่ของพนักงานรายบุคคล หรือรายทีมได้” นายวิชัยกล่าว


นายวิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า
แพลตฟอร์ม Digital Work by NOSTRA สามารถใช้งานได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา และครอบคลุมหลากหลายรูปแบบของการทำงานนอกสถานที่ เช่น ฝ่ายขายที่ต้องออกไปพบลูกค้า พนักงานตามสาขาย่อย พนักงานภาคสนาม เป็นต้น โดยพนักงานสามารถเช็กอินและเช็กเอาท์ รวมทั้งแชร์โลเกชันตำแหน่งหน้างานได้แบบเรียลไทม์ สามารถรายงานความคืบหน้าหรือส่งงานให้หัวหน้างาน โดยพนักงานจะใช้งานในแอปพลิเคชันผ่านสมาร์ตโฟน ที่เปรียบเสมือนการตอกบัตรเข้างาน พร้อมส่งตำแหน่งปัจจุบันไปยังหัวหน้างาน และสำหรับหัวหน้างานก็สามารถประมวลผลการทำงานภาพรวม พร้อมแก้ไขปัญหาปิดจุดบกพร่องและวางแผนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในรูปแบบแสดงผลบนหน้าจอโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Application) และแสดงผลบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ (Web Monitoring) ที่สามารถดึงสรุปเป็นรายงาน รองรับการใช้งานบนมือถือทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยออกแบบระบบให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อน สร้างUser Experience Design (UX) หรือ ประสบการณ์ของผู้ใช้งานอย่างเป็นมิตร และในมุมพนักงาน แอปฯ จะเข้ามาช่วยให้การทำงานโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทั้งยังช่วยลดเวลาในการทำรายงาน โดยการกดสร้างรายงานจากสิ่งที่บันทึกเข้าไปในแต่ละงานที่ได้รับมอบหมาย ด้านหัวหน้างานสามารถมองเห็นทั้งโลเกชันของทีมงาน และความคืบหน้าของงานได้ในขณะเดียวกัน นอกจากนี้ HR หรือฝ่ายบุคคลยังสามารถนำรายงานประกอบเป็นเอกสารในการเบิกจ่ายการจ้างงานได้อีกด้วย


นอกจากนี้ ในแง่การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานและการรักษาข้อมูลขององค์กร ซึ่งสอดคล้องกับ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ที่ถึงแม้จะเลื่อนการประกาศใช้ไปเป็นปีหน้า ทางทีมผู้พัฒนาก็ได้ให้ความสำคัญในการจัดการ โดยแพลตฟอร์มนี้จะเก็บข้อมูลการทำงานตามเงื่อนไขที่ตกลงตามข้อกำหนดขององค์กร นั่นคือระบบจะเก็บข้อมูลเมื่อผู้ใช้เริ่มต้นเช็กอินและรายงานบันทึกการทำงาน เมื่อถึงเวลาเลิกงานเช็กเอ้าท์ระบบจะหยุดการติดตามและประมวลผลทันที โดยองค์กรเองจะต้องมีกระบวนการสื่อสารและขอความยินยอมในการขอใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงาน และระบบจะมีการจัดการดูแลข้อมูลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเหล่านั้นอย่างสูงสุด

องค์กรที่สนใจแพลตฟอร์ม Digital Work by NOSTRA สามารถลงทะเบียนขอทดลองติดตั้งใช้งานฟรี หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.nostramap.com/dwork หรือโทร +6622669940 อีเมล์ nostrahotline@cdg.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here