ฝรั่งเศสยืนยันจัดศึกคาราเต้ชิงตั๋วอลป. คาราเต้ไทยพร้อมเดินทาง 8 มิ.ย.นี้ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ฝรั่งเศสยืนยันจัดศึกคาราเต้ชิงตั๋วอลป. คาราเต้ไทยพร้อมเดินทาง 8 มิ.ย.นี้


ฝรั่งเศสยืนยันจัดศึกคาราเต้ควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ชัวร์ แม้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่อันดับ 4 ของโลก ด้านทีมคาราเต้ไทยพร้อมส่ง 4 นักสู้ลงชิงตั๋วโอลิมปิกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังพานักกีฬาและผู้ฝึกสอนฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกเรียบร้อย ส่วนสภาพร่างกายนักกีฬาทั้ง 4 คนฟิตปั๋งพร้อมรบบนเวทีแห่งเกียรติยศ


ทางเว็บไซด์ของสหพันธ์คาราเต้โลกได้ประกาศว่า การแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกระหว่างวันที่ 11-13 มิ.ย.2564 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับนักกีฬาที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น โดยนักกีฬา 3 อันดับแรกของทั้ง 8 รุ่น จะได้ตั๋วไปแข่งโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่นทันที และคาดว่าจะมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 800 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะใช้มาตรการ “sanitary bubble” เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา

ด้าน "โค้ชบอย" ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทางฝรั่งเศสยืนยันแล้วว่าจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกแน่นอน ทำให้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทยได้ทำเรื่องจองวัคซีนและพานักกีฬาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ศุภ งามพึงพิศ, ธีรวัฒน์ คลังทอง, อาร์ม สุขเขียว, มนสิชา สกุลรัตนธารา และ ทีมผู้ฝึกสอนทั้งหมด เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ แอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรกเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้หลังฉีดวัคซีนก็ให้นักกีฬาทั้ง 4 คนพักผ่อนอย่างเต็มที่ 4 วัน และกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยโปรแกรมการฝึกซ้อมจะเน้นไปทางเทคนิกและพยายามไม่ให้นักกีฬาบาดเจ็บเนื่องจากเหลือเวลาเพียง 22 วันเท่านั้นก็จะถึงศึกควอลิฟายโอลิมปิก และคณะนักกีฬาจะเดินทางในวันที่ 8 มิ.ย.นี้

"เบส" ศุภ งามพึงพิศ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนแล้ว และยังฟิตมากพร้อมที่จะลงแข่งขันชิงตั๋วโอลิมปิก ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ลงแข่งขันรายการนี้ ก็จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ตอนนี้ก็ได้กลับมาซ้อมที่ห้อง 111 ราชมังคลากีฬาสถาน และทางสมาคมก็ยังคงรักษามาตรการป้องกันโควิด-19เป็นอย่างดี โดยไม่ให้นักกีฬาเดินทางไปไหนนอกจากที่พักกับสถานที่ฝึกซ้อม

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น จะมีการบรรจุกีฬาคาราเต้เป็นครั้งแรก ทำให้วงการคาราเต้ทั่วโลกต่างตื่นเต้นกับการแข่งขันโอลิมปิกเป็นอย่างมากและหวังว่าจะต้องเข้าร่วมรายการอันทรงเกียรตินี้ให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here