อาลีบาบากรุ๊ป เปิดมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 เน้นธีมความยั่งยืนและให้คนทุกกลุ่มมีส่วนร่วม - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564

อาลีบาบากรุ๊ป เปิดมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 เน้นธีมความยั่งยืนและให้คนทุกกลุ่มมีส่วนร่วม


อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง เปิดมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 อย่างเป็นทางการ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยธีมในปีนี้เน้นเรื่องความยั่งยืนและการให้คนทุกกลุ่มเข้ามามีส่วนร่วม (Inclusiveness)


คริส ต่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า “ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา มหกรรม 11.11 ได้แสดงให้เห็นถึงกำลังซื้ออันมหาศาลของผู้บริโภคจีน และการก้าวข้ามขีดจำกัดของวงการค้าปลีกทั่วโลก ในปีนี้ มหกรรม 11.11 ได้ก้าวไปอีกขั้นเพื่อใช้ศักยภาพของงานในการช่วยโปรโมตเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน และกระตุ้นให้คนทุกกลุ่มสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในอีคอมเมิร์ซ ทั้งผู้บริโภค ร้านค้า และพันธมิตรทางธุรกิจในอีโคซิสเท็มของเรา”

มหกรรม 11.11 ปีนี้ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา โดยมีแบรนด์เข้าร่วมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 290,000 แบรนด์ และทีมอลล์ยังจะนำเสนอดีลสุดพิเศษมากกว่า 14 ล้านดีลไปยังผู้บริโภคในจีนมากกว่า 900 ล้านคน ในปีนี้ยังคงเพิ่มการจัดงานเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกจะจัดระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน ส่วนช่วงที่สองซึ่งเป็นมหกรรมหลักจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

ไลฟ์สตรีมจะเป็นช่องทางหลักที่แบรนด์และผู้ขายสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ทั้งสร้างความรับรู้และกระตุ้นยอดขาย โดยตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม ไปจนถึงสิ้นสุดมหกรรม 11.11 ทางเถาเป่า ไลฟ์ จะมีอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำ เซเลบริตี้ และตัวแทนจากแบรนด์รวมกัน 700 คน หมุนเวียนเข้ามาไลฟ์สตรีมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เถาเป่ายังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้สามารถแชร์ “ตะกร้าช้อปปิ้ง” ให้เพื่อนและครอบครัวเห็นได้ เพื่อสร้างประสบการณ์โซเชียลช้อปปิ้งให้มากขึ้น ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์สีเขียว และการบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

ในมหกรรม 11.11 ปีนี้ ทีมอลล์ ได้ยกระดับการรณรงค์เรื่องไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเพิ่มหน้าเฉพาะสำหรับสินค้าที่ลดการใช้พลังงานและลดผลกระทบต่อโลก นอกจากนี้ยังแจกคูปองช้อปปิ้ง “สีเขียว” มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ไช่เหนียว เน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ของอาลีบาบา ยังเปิดตัวจุดรับรีไซเคิลกล่องบรรจุภัณฑ์ภายในศูนย์บริการของไช่เหนียว 10,000 แห่ง ใน 20 เมืองทั่วจีน เพื่อช่วยลดการสร้างรอยเท้าคาร์บอนในมหกรรม 11.11 โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน หรือวันแรกของมหกรรมช้อปปิ้งช่วงแรก อาลีบาบายังนำเทคโนโลยีสีเขียวเข้ามาใช้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่อคำสั่งซื้อในมหกรรม 11.11 ปีนี้ ได้มากขึ้น

ร่วมทำดีในทุกครั้งที่ช้อป การสนับสนุนกลุ่มที่ถูกละเลย ถือเป็นอีกหนึ่งธีมหลักของงานปีนี้ โดยก่อนการเปิดตัวมหกรรม 11.11 เถาเป่าได้แนะนำฟีเจอร์ใหม่ในแอป คือ “โหมดผู้สูงอายุ” ที่ออกแบบมาให้มีอินเตอร์เฟซการใช้งานที่ผู้สูงวัยเข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียง ปุ่มคำสั่งที่ไม่ซับซ้อน รวมถึงการใช้ตัวอักษรและไอคอนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ที่หน้าโฮมเพจของแอปยังมีเกมให้ผู้สูงอายุสามารถเล่นเพื่อปลดล็อคส่วนลดพิเศษสำหรับซื้อของใช้ นับเป็นการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบมีส่วนร่วมมากขึ้นให้กับกลุ่มคนสูงวัยนี้

อาลีบาบายังสนับสนุนให้ผู้บริโภคแชร์การซื้อ “สินค้าเพื่อสังคม” (Goods for Good) ให้กับเพื่อนและครอบครัวได้รับรู้ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยอาลีบาบาจะบริจาคเงิน 1 หยวน ต่อทุกการแชร์หนึ่งครั้ง ให้กับองค์กรการกุศล

ทั้งนี้ โครงการ “สินค้าเพื่อสังคม” หรือ Goods for Good ของอาลีบาบา เริ่มต้นขึ้นในปี 2549 เพื่อเปิดโอกาสให้ร้านค้าสามารถร่วมสมทบทุนบริจาคเงินจากยอดขายให้กับองค์กรการกุศลที่ตนเลือกได้ ในขณะเดียวกันผู้ซื้อก็สามารถช่วยสนับสนุนองค์กรการกุศลที่ชื่นชอบด้วยการซื้อสินค้าจากร้านค้าเหล่านั้น สำหรับในปีนี้โครงการจะเน้นสนับสนุนองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือคนใน 3 กลุ่ม คือ ผู้สูงอายุที่อยู่โดดเดี่ยว เด็กที่ถูกทอดทิ้ง และคนทำงานรายได้น้อยในพื้นที่ห่างไกล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here