เงินออม ต่อยอดอย่างไร - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เงินออม ต่อยอดอย่างไร


เดือนที่แล้วเรานำเสนอการออมเงินของทั้งคนจีน ญี่ปุ่น เยอรมัน และเราก็ได้รับคำถามจากหลายท่านว่า แล้วพอออมเงินได้แล้ว อยากจะต่อยอดเงินออมแนะนำอย่างไร?


#ต่อยอดเงิน คือ การที่เรานำเงินไปออมหรือลงทุนในผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ในปัจจุบันมีมากมาย และได้ผลตอบแทนกลับมาโดยไม่ต้องรอมีเงินก้อนใหญ่ มีหลักร้อยก็ทำได้ครับ ซึ่งวันนี้ TIPlife ขออนุญาต นำเอาวิธีที่ไม่ยุ่งยากมาฝากครับ

#เปลี่ยนวิธีการฝากเงิน เพราะอัตราดอกเบี้ยของเงินฝากแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพียงแค่เราเปลี่ยนประเภทบัญชี ให้เหมาะสมกับเป้าหมายของเงิน เช่น ถ้าเงินที่มีกำหนดเวลาในการใช้แน่นอน ก็อาจจะนำไปฝากที่บัญชีประเภท เงินฝากประจำทั่วไป หรือ เงินฝากประจำปลอดภาษี เป็นต้น ก็จะทำให้เราได้รับดอกเบี้ยที่มากกว่า เงินฝากออมทรัพย์ครับ

#ใช้กองทุนรวม ซึ่งกองทุนรวมนั้นมีให้เลือกมากมายหลายประเภท มีตั้งแต่ความเสี่ยงต่ำมาก – ความเสี่ยงสูงมาก ดังนั้นก่อนเริ่มลงทุนต้องทำแบบประเมินความเสี่ยงเพื่อให้รู้ว่าตนเองเหมาะกับกองทุนประเภทไหน ถ้ารับความเสี่ยงได้ต่ำ ก็เหมาะกับการลงทุนในกองทุนรวมตลาดเงิน กองทุนรวมตราสารหนี้ หากประเมินแล้วรับความเสี่ยงได้ปานกลาง – สูง เหมาะกับการลงทุนในกองทุนรวมผสม และหากผลประเมินแสดงว่ารับความเสี่ยงได้สูงก็ลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนได้และหากต้องการลงทุนเพื่อประหยัดภาษีก็ต้องเลือกกองทุนรวม LTF หรือ RMF

#ซื้อประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ นอกจากจะเพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงแล้ว ประกัน คือตัวต่อยอดเงินชั้นดีสำหรับเราๆ โดยเฉพาะประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ ประกันประเภทนี้เป็นแบบผสมผสานระหว่างการออม + ความคุ้มครอง มีระยะเวลาการจ่ายเบี้ยและเงินคืนที่แน่นอน ค่าเบี้ยที่จ่ายสามารถแบ่งจ่ายเป็นรายปี ราย 6 เดือน ราย 3 เดือน และ รายเดือนได้ ซึ่งเราจะต้องจ่ายเบี้ยประกันตามเงื่อนไขที่กำหนด พอครบกำหนดตามสัญญาจะได้เงินคืนตามที่ระบุไว้ ประกันชีวิตนั้นเหมาะสำหรับทุกคนแต่เราจะเลือกทำประกันแบบไหนประเภทอะไร ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกรวมถึงประเภทความคุ้มครองที่ต้องการของแต่ละท่านครับ

แต่ถ้าเงินออมของท่านมีไว้เพื่อเป้าหมายการเกษียณ #ประกันชีวิตบำนาญ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยต่อยอดเงินก้อนนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะหากเป็นการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ ย่อมมีความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าเป็นประกันบำนาญเราสามารถบริหารจัดการและวางแผนเงินได้เพราะประกันบำนาญการันตีผลตอบแทนที่แน่นอน สร้างควมมั่นคง และที่สำคัญนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วยครับ

TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตบำนาญ เหมาะสำหรับคนที่วางแผนชีวิตในระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ

คลิก!! https://bit.ly/TIPLIFESmartPension90-2

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง

* เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรกำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here