วิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร (มิ้นท์ชี้ช่องรวย) ผู้อำนวยการฝ่าย SME Solution บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กับภารกิจส่งต่อกำลังใจ ปลุกฝัน SME ไทย ผ่าน MV ชี้ช่องรวย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

วิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร (มิ้นท์ชี้ช่องรวย) ผู้อำนวยการฝ่าย SME Solution บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กับภารกิจส่งต่อกำลังใจ ปลุกฝัน SME ไทย ผ่าน MV ชี้ช่องรวย


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่กินระยะเวลามาอย่างต่อเนื่อง และ ยาวนานกว่า 2 ปี โดยยังไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุดลงโดยง่าย นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งนายจ้าง และ ลูกจ้าง มีกิจการไม่น้อยกว่า 35 ประเภท ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ SME ในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยว


ในปี 2563 ที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม (สปส.) รายงานว่า มีผู้ประกันตนที่ต้องออกจากระบบประกันสังคมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านราย (2,205,694 คน) โดยเป็นการออกไปประกอบอาชีพอิสระ จำนวนกว่า 1.8 ล้านราย (1,808,753 คน) เปลี่ยนมาสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 จำนวนกว่า 4 แสนราย (467,346 คน) และ เปลี่ยนมาสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 รวม กว่า 3.8 หมื่นราย (38,328 คน) และ ที่สำคัญคือ มียอดผู้ประกันตน “ใช้สิทธิว่างงาน” สูงถึง 1.2 ล้านราย (1,212,307) คน

ข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ รายงานว่า ช่วง 4 เดือน แรก ของปี 2564 (ม.ค. – เม.ย.) มียอดจดทะเบียน “เลิกกิจการ” จำนวนทั้งสิ้น 3,090 ราย สำหรับประเภทกิจการที่ยื่นขอจดทะเบียนปิดกิจการ 3 อันดับ แรกในช่วง 4 เดือน แรกของปีนี้ ได้แก่ 1.ก่อสร้างอาคารทั่วไป 274 ราย 2. อสังหาริมทรัพย์ 195 ราย 3. ภัตตาคารร้านอาคาร 111 ราย


การตัดสินใจเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นับเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของรัฐบาล เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย จึงทำให้ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน “Smart SME EXPO” จึงเดินหน้าจัดงาน Smart SME EXPO 2021 เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างบรรยากาศการซื้อขายปลายปี พร้อมติดปีกอาวุธ SMEs ทั้งองค์ความรู้ และ เงินทุน

“Smart SME EXPO 2021” ครั้งนี้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 โดยมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2564 ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19อย่างเคร่งครัด ควบคุมโดยกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี


เพื่อให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์ และ กลุ่มเป้าหมาย การจัดงานครั้งนี้จึงมาในรูปแบบผสมผสานทั้ง On Ground และ Online Event ด้วยรูปแบบบูธเสมือนจริง “Virtual Expo Event”
ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ รวมทั้งผู้สนใจที่ไม่สะดวกเดินทางมา ณ สถานที่จัดงาน สามารถเข้าถึงสินค้าและ บริการต่าง ๆภายในได้อย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์ภายในงาน รวมทั้งการเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าตัวจริงทั้งใน และ ต่างประเทศผ่านรูปแบบ Face to Face และ ระบบ Zoom 

ร่วมด้วยหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐ และ เอกชน ที่พร้อมใจกันนำโซลูชั่นส์ดี ๆ มาช่วยเหลือ SME อาทิ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้นำผลงานวิจัยและนวัตกรรม มาร่วมจัดแสดงเพื่อผลักดันให้เกิดการนำไปใช้ประโยชน์ ในเชิงพาณิชย์ พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวิจัย การถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อ พัฒนาสินค้า และ ธุรกิจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย กรมส่งเสริมการเกษตร มาพร้อมกับ นิทรรศการ “Young Smart Farmer” ด้วยแนวคิด ต้นน้ำ (โซนผลิต) - กลางน้ำ (โซนแปรรูป) ลงไปสู่ ปลายน้ำ (โซนตลาดและเครือข่าย) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการเกษตรรุ่นใหม่ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นำผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าแปรรูปที่มีศักยภาพ มาร่วมออกบูธจำนวน 10 ธุรกิจ

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT นำเทคโนโลยี Cloud Solution ที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการยุคดิจิทัล อยู่ที่ใดก็สามารถทำงานได้ ใช้งานก็สะดวก และ ปลอดภัย จากโควิด-19 และ การคุกคามทาง Cyber

ทางด้านสถาบันการเงิน ก็ร่วมส่งแคมเปญสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือเอสเอ็มอีอย่างคับคั่งภายในงาน อาทิ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ออกมาตรการ "สินเชื่อฟื้นฟู" ช่วยเหลือ และ ฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สินเชื่อธุรกิจ SME เลือกได้ จากธนาคารกสิกรไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ร่วมส่งสินเชื่อ Smart Farmer สินเชื่อเสริมแกร่ง SME เกษตร โครงการสินเชื่อนวัตกรรมดี มีเงินทุน และ สินเชื่อเพื่อการปลูกกัญชา ปิดท้ายด้วย Exim Bank จัดสินเชื่อเพื่อผู้ส่งออกป้ายแดง

ทางฝั่งผู้ประกอบการก็ไม่น้อยหน้า เพราะครั้งนี้มี SME ที่เป็นดาวเด่น มาสร้างสีสันในงานรวมกว่า 200 บูธ ประกอบด้วยธุรกิจเด่นแฟรนไชส์ดัง อาทิ ชานมแอมที ที่จับคู่แฟรนไชส์ ลูกชิ้นยืนกิน เจ้พงษ์, มิลค์แลนด์, แฟรนไชส์ร้านตัดผม Yes it is, เฮียลิ้มบะหมี่เกี๊ยว, กิมจิคุณคิม, ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติออสซี่ออยล์, อาจุมม่า คอร์นด็อกชีส, เนื้อสวรรค์ชั้น 7, เลอมงราเม็ง, แฟรนไชส์สะดวกซัก อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย, ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Cirbox, เครปไส้พูน, ไก่ทอดนายทร , กาแฟสโลว์บาร์ Hip Cof, โลโซโตเกียว, บริการกำจัดปลวก Mr.Saveman, หมูปลร้าและหมูปิ้งยายต๋อย, สลัดคุณทิพย์, ร้านสะดวกซักลอนดรี้บาร์ และอีกมากมาย


และเพื่อเป็นการส่งต่อ “กำลังใจ” พร้อมสื่อสารให้ SME ทุกคนลุกขึ้นมาแสดงพลังของผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย บทเพลง “ชี้ช่องรวย” จึงถูกแต่งขึ้นใหม่เพื่อภารกิจนี้โดยเฉพาะ และ ใช้เป็นเพลงโปรโมทงาน ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ถึงเวลาแล้วที่เหล่า SME จะต้องมีกำลังใจลุกขึ้นมาขับเคลื่อนธุรกิจกันอีกครั้ง “เพื่อวันข้างหน้าที่ดีกว่า”

“เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย” ขอเคียงข้าง และ สร้างกำลังให้ SME ไทย ให้ผ่านพ้นความยากลำบากในครั้งไปให้ได้ เพลง “ชี้ช่องรวย” เป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดมาจากชีวิตจริงของผู้ประกอบการ SME ไทย ที่ทุกคนก่อนจะประสบความสำเร็จ ก็ล้วนเริ่มต้นมาจากความฝันเล็กๆ กันทั้งนั้น การมองหาโอกาส ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ขอเพียงตั้งใจทำอย่างเต็มที่ สักวันก็จะเป็นจริงขึ้นมาได้ และด้วยเนื้อร้องที่ติดหู เรียบง่าย แต่สื่อความหมายได้ตรงตัว ประกอบกับการขับร้อง ที่ร่าเริง สดใส ในจังหวะดนตรีที่สนุกสนาน นอกจากจะทำให้ ผู้ฟังเข้าถึงเนื้อหาของบทเพลงได้ง่ายแล้ว ยังเป็นการปลุกพลังผู้ประกอบการที่มีอยู่ในตัวของทุกคนให้ลุกโชนขึ้นมา เพื่อสร้างฝันของตัวเอง และ ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตต่อไป เป็นการส่งมอบกำลังใจไปยัง SME ทั่วประเทศ ให้มีกำลังใจ ไม่ย่อท้อ ต่ออุปสรรค โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ ที่ทุกคนกำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาอย่างยาวนาน

โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายการเจรจาจับคู่ธุรกิจไม่น้อยกว่า 150 คู่ และ คาดว่าการซื้อขายสินค้าภายในงานจะสามาถสร้างเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการทั้งหมด มีการเตรียมพร้อมด้านมาตรการการป้องกันตามมาตรการของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มาตรการป้องกันของ ศบค. มาตรการของจังหวัดนนทบุรี และมาตรการของหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ภายใต้หลักการ “ชื้อขายธุรกิจอย่างสบายใจปลอดภัยทั้งผู้จัดแสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชมงาน”


สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจ หาคู่ค้าพันธมิตรเพิ่ม รวมทั้งผู้ที่กำลังมองหาแฟรนไชส์ธุรกิจเข้าร่วมงาน โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 086-314-1482 , 094-915-4624

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here