ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ฉลองก้าวสู่ปีที่ 15 อย่างยิ่งใหญ่พร้อมต้อนรับโปรกอล์ฟสาวจากทั่วโลกดวลวงสวิง 10-13 มีนาคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ฉลองก้าวสู่ปีที่ 15 อย่างยิ่งใหญ่พร้อมต้อนรับโปรกอล์ฟสาวจากทั่วโลกดวลวงสวิง 10-13 มีนาคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา


(กรุงเทพฯ - 22 พฤศจิกายน 2564) กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” โดยในโอกาสฉลองครบรอบการจัดแข่งขันเป็นปีที่ 15 นี้ ฮอนด้า และ ไอเอ็มจี ประกาศพร้อมจัดการแข่งขัน วันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี เผยความพร้อมทุกด้านเพื่อการจัดงานเตรียมต้อนรับโปรกอล์ฟสาวระดับแนวหน้าจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมชิงความเป็นหนึ่งและคว้าเงินรางวัล 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวโลโก้พิเศษครบรอบ 15 ปี เพื่อเฉลิมฉลองการเดินทางสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของทัวร์นาเมนต์นี้


นายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นและสานต่อการยกระดับมาตรฐานกีฬากอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟเยาวชนให้สามารถเดินตามความฝันสู่การเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพในอนาคต ในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปี ของการจัดแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เรามีความยินดีที่จะประกาศธีมใหม่สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้ คือ ‘Beyond Greatness’ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดและมุ่งสู่ความเป็นเลิศบนแนวทางของตนเอง โดยตลอดระยะเวลา 15 ปีของทัวร์นาเมนต์นี้ เราได้เห็นศักยภาพและพัฒนาการของนักกอล์ฟไทยจำนวนมากที่ได้ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่ง เช่น โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ รวมถึงนักกอล์ฟอาชีพอย่าง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่ล่าสุดสามารถคว้าชัยในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ซึ่งล้วนพิสูจน์ให้เราเห็นว่า หากทุกคนมีความมุ่งมั่นและความพยายามก็สามารถประสบความสำเร็จและก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ได้ไกลกว่าที่คิดฝัน (Beyond Greatness) ได้อย่างแน่นอน”

“ถึงแม้ว่าคณะผู้จัดงานจะต้องมีการวางแผนรูปแบบการจัดงานและปรับกลยุทธ์ในการเตรียมงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เรายังคงเชื่อมั่นว่าการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะยังเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสไม่เพียงเฉพาะนักกีฬาชั้นนำ แต่ยังรวมถึงนักกีฬาหน้าใหม่ที่ต้องการพิสูจน์ฝีมือในวงการกอล์ฟระดับโลก และจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟชั้นนำของโลกได้อีกครั้ง” นายโนริยุกิ ทาคาคุระ กล่าวเสริม

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เริ่มการแข่งขันครั้งแรกในปี พ.ศ 2549 โดยได้กลายเป็นหนึ่งในการแข่งขันกอล์ฟสตรีของเอเชียบนปฏิทินแอลพีจีเอที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถสร้างดาวเด่นในสนามได้เป็นประจำทุกปี อีกทั้งมีนักกีฬาระดับโลกตอบรับเข้าร่วมแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อาทิ ซูซาน แพตเทอร์เซน (2007) แชมป์ 22 รายการ รวมถึงขวัญใจแฟนกอล์ฟอย่าง ลอรีน่า โอชัว (2009) อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลกที่ครองอันดับอย่างยาวนาน เจิ้ง หย่าหนี (2011 และ 2012) แชมป์รายการเมเจอร์ 5 ครั้ง และ อินบี พาร์ค (2013) อดีตแชมป์ Grand Slam และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก


ในปีที่ผ่านมาการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 จัดขึ้นในรูปแบบสนามปิด โดยไม่เปิดจำหน่ายบัตรแก่ผู้ชมทั่วไป แต่รายการนี้ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จและยังคงเป็นการแข่งขันระดับโลกที่น่าจดจำมากที่สุดรายการหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการกีฬาไทย โดยเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจเมื่อดาวรุ่งอย่าง โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ และ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล นำร่วมในสองวันแรก และท้ายที่สุดโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทยอย่าง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ก็สามารถระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายจนคว้าชัยชนะมาให้ชาวไทยได้ชื่นใจในที่สุด


โปรเม เอรียา จุฑานุกาล แชมป์จากรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าวว่า
“ชัยชนะในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 คือหนึ่งในความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของเมค่ะ เพราะนี่คือการแข่งขันในประเทศบ้านเกิด เมฝึกซ้อมหนักมาอย่างสม่ำเสมอและตั้งใจกับรายการนี้มาก ถือเป็นความสำเร็จครั้งที่น่าจดจำมากที่สุดในเส้นทางอาชีพของตัวเอง ซึ่งเมต้องขอขอบคุณ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เป็นเวทีให้ทั้งนักกอล์ฟไทยและนักกอล์ฟต่างชาติได้มาร่วมแข่งขันเพื่อก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ในทุกๆ ด้าน และรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เห็นนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยเพิ่มขึ้นมากมายตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเยาวชนที่สนใจในกีฬากอล์ฟกันมากขึ้น สำหรับฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 เมก็รอคอยที่จะได้สร้างผลงานอย่างเต็มที่อีกครั้ง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่น้องๆ นักกอล์ฟรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับที่น้องๆ ได้เป็นแรงบันดาลใจคอยผลักดันให้เมก้าวต่อไปเช่นกันค่ะ”

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รัฐบาลไทยได้หันมาให้ความสำคัญกับการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ผ่านการจัดโครงการทั้งในประเทศและระหว่างประเทศมากมาย ตลอดจนมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อการเปิดประเทศ โดยในขั้นแรกคือการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำ 63 ประเทศ ให้สามารถเดินทางเข้าเมืองไทยเพื่อช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ซบเซาจากมาตรการจำกัดการเดินทางในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ที่กำลังจะจัดขึ้นอีกครั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ในฐานะผู้บุกเบิกการแข่งขันกีฬาในประเทศไทย สามารถแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศในการจัดการแข่งขันกีฬาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะที่ยังคงรักษามาตรการด้านความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่เข้มงวด และปฏิบัติตามมาตรการของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดี


มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า
“ในฐานะผู้จัดการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มาอย่างยาวนาน เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับฮอนด้าในการสนับสนุนให้ผู้หญิงก้าวสู่ความเป็นเลิศทั้งในและนอกสนามแข่งขัน ซึ่งนอกจากความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นจากการทำงานร่วมกันกับฮอนด้า ไอเอ็มจียังรู้สึกเป็นเกียรติได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

“การจัดงานแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีที่ 15 นี้จะดำเนินงานบนมาตรการด้านความปลอดภัยและสาธารณะสุขที่เข้มงวดในทุกพื้นที่การจัดงาน ซึ่งเราขอขอบคุณผู้สนับสนุนและพันธมิตรทุกฝ่ายที่ให้ความสนับสนุนเป็นอย่างดีและเอื้อต่อการจัดงานในปีนี้ แม้ยังอยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19” มิสวินนี่ เฮง กล่าวเสริม

อีกหนึ่งไฮไลต์ของการครบรอบปีที่ 15 ของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้มีการร่วมงานกับศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวไทย จิรายุ คูอมรพัฒนะ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม Jirayu Koo ในการสร้างสรรค์งานออกแบบของที่ระลึกพิเศษเพื่อจำหน่ายในทัวร์นาเมนต์นี้โดยเฉพาะ ซึ่งผลงานของจิรายุต้องการสื่อให้เห็นว่า กอล์ฟไม่ใช่แค่กีฬาแต่เป็นไลฟ์สไตล์ที่จะสร้างความผูกพันและช่วงเวลาดีๆ ให้แก่ผู้คน งานออกแบบแนวใหม่นี้จะมอบความรู้สึกที่สดใสมีชีวิตชีวา ทำให้กอล์ฟดูเป็นกีฬาที่สนุกสนานน่าสนใจ และฉีกภาพลักษณ์กีฬาที่เก่าแก่ ผ่านการใช้รูปทรงหลากสีสันวางซ้อนเหลื่อมกัน เพื่อสื่อว่ากีฬากอล์ฟในแต่ละสนามจะมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำกันแก่ผู้เล่น ซึ่งพร้อมจำหน่ายแล้วทีเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com

นอกจากนี้ ยังได้มีการสานต่อการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ซึ่งจะจัดขึ้น 2 วันในเดือนมกราคม เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟไทยหนึ่งเดียวที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 และได้เรียนรู้ประสบการณ์ความเป็นเลิศจากนักกีฬาชั้นนำ โดยจะเปิดรับสมัครในเดือนธันวาคมนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com แอพลิเคชั่น PPTVHD36 รวมทั้งเฟซบุ๊กและยูทูปของสถานีฯ ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน และแฟนกอล์ฟทั่วโลกสามารถรับชมผ่านการช่องทางการถ่ายทอดสดซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com สำหรับรูปแบบการจัดงานและการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมงานในปีนี้ ทางคณะผู้จัดงานจะประกาศในลำดับต่อไป

ติดตามข่าวสารกิจกรรม รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com หรือทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here