คปภ. ดัน LINE คปภ.รอบรู้ ยกระดับด้วยบริการใหม่ “กรมธรรม์ของฉัน” เช็คข้อมูลกรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัยได้ในช่องทางเดียว สะดวก ปลอดภัย ให้ผู้บริโภคใช้งานง่าย รับสื่อสารยุค 5G - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

คปภ. ดัน LINE คปภ.รอบรู้ ยกระดับด้วยบริการใหม่ “กรมธรรม์ของฉัน” เช็คข้อมูลกรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัยได้ในช่องทางเดียว สะดวก ปลอดภัย ให้ผู้บริโภคใช้งานง่าย รับสื่อสารยุค 5G


ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า
เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านประกันภัยได้อย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว รองรับการสื่อสารในยุค 5G ทางสำนักงาน คปภ. จึงได้ดำเนินการพัฒนาโครงการ OIC Gateway ซึ่งเป็น การพัฒนาแพลตฟอร์มกลางในการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่าง ธุรกิจประกันภัย สำนักงาน คปภ. และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในหลายด้าน ทั้งต่อประชาชน บริษัทประกันภัย และสำนักงาน คปภ.


ในระยะที่ ๑ ของการพัฒนา
มุ่งเน้นที่การให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเป็นอันดับแรก สำหรับบริการ "กรมธรรม์ของฉัน (Mypolicy)" ถือเป็นบริการรูปแบบใหม่บนแชทบอท “คปภ. รอบรู้ @OICConnect” ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลกรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัยมาแสดงในรูปแบบบัตรกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน ไลน์ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ใช้มากกว่า 40 ล้านคน โดยเชื่อว่าโครงการนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และจะส่งผลดี มาสู่ทางภาคธุรกิจ บริษัทประกันภัยในอนาคตด้วย”


เลขาธิการ คปภ.ให้รายละเอียดอีกว่า 
บริการ "กรมธรรม์ของฉัน(Mypolicy)" จะช่วยลดความยุ่งยากของผู้เอาประกันภัยในการเข้าถึงข้อมูลกรมธรรม์ที่ตัวเองถือครองทั้งหมด และยังมีบริการเสริมอีกมากมาย อาทิ บริการตรวจสอบสถานะตัวแทนประกันภัย บริการหาตำแหน่งที่ตั้งสำนักงาน คปภ. ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งการหาที่ตั้งสำนักงานบริษัทประกันภัย ซึ่งจะช่วยยกระดับ LINE Official Account @OICConnect ให้เป็น “ซุปเปอร์แอปด้านประกันภัย” ที่สามารถใช้งาน ครบ จบ ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยผู้สนใจสามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงเพิ่มเพื่อนกับ LINE Official Account "@OICConnect" หรือ ค้นหา “คปภ. รอบรู้” จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอน และรอการอนุมัติเพียงไม่นานก็สามารถใช้บริการได้ทันที และมั่นใจด้วยมาตรการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเข้มงวดภายใต้การกำกับดูแลของ สำนักงาน คปภ. ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ประชาชน สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน สามารถเพิ่มเป็นเพื่อนกับ LINE @OICConnect ได้ที่ : https://url.oic.or.th/line

ติดตามชมวิดีทัศน์แนะนำ ซุปเปอร์แอป คปภ. รอบรู้ ได้ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here