สิงคโปร์เปิดตัว VTL ให้นักท่องเที่ยวจากไทยเดินทางเข้าสิงคโปร์ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

สิงคโปร์เปิดตัว VTL ให้นักท่องเที่ยวจากไทยเดินทางเข้าสิงคโปร์

กรุงเทพฯ 27 พฤศจิกายน 2564- สิงคโปร์เดินหน้าโครงการ Vaccinated Travel Lane (VTL) กับประเทศไทยอย่างเต็มตัวโดยเริ่มตั้งแต่ 14 ธันวาคม 2564นี้และผู้ที่เดินทางจากประเทศไทยเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์ไม่ต้องกักตัว 14 วันเพื่อสังเกตอาการ


การเดินทางเข้าสิงคโปร์ภายใต้โครงการ VTL นี้ผู้เดินทางเพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดส มีผลทดสอบ Polymerase Chain Reaction (PCR)หรือผลตรวจ Antigen Rapid Test (ART) ภายใน 2 วันก่อนเดินทางไปสิงคโปร์ และต้องทดสอบ PCR เมื่อเดินทางมาถึงอีกครั้งเพื่อยืนยันผลการตรวจการติดเชื้อ กรณีผู้ที่เดินทางผ่านประเทศไทยและต้องการเดินทางต่อเข้าสิงคโปร์นั้น จะต้องพำนักอยู่ในประเทศ/ภูมิภาคที่ได้VTL อย่างน้อยหนึ่งประเทศในช่วง 14 วันก่อนออกเดินทางสู่สิงคโปร์ โดยต้องเดินทางด้วยเที่ยวบิน VTL จึงจะเป็นไปตามเกณฑ์ VTL ที่กำหนดไว้ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://safetravel.ica.gov.sg/vtl/requirements-and-process.

โครงการ Vaccinated Travel Lane (VTL) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2564 ภายใต้ความร่วมมือกับประเทศบรูไนดารุสซาลามและเยอรมนีตามลำดับ โดยขยายความร่วมมือไปยัง 27 ประเทศ/ภูมิภาคแล้วรวมถึงประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ ผู้เดินทางสามารถเดินทางไปสิงคโปร์ด้วยความมั่นใจ และที่ผ่านมาตรวจคัดกรองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19จำนวนน้อยมากซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการ VTL มานี้ สิงคโปร์ได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วกว่า 18,000 คน นับจนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 25641

นายโจ ชู ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย เปิดเผยถึงโครงการ Vaccinated Travel Lane (VTL)ว่า “สิงคโปร์จัดการสถานการณ์โควิด-19 ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเข้มงวด ประชากรสิงคโปร์กว่า 90% ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ดังนั้น เรามีความพร้อมและยินดีอย่างยิ่ง ที่จะต้อนรับผู้มาเยือนภายใต้โครงการVTL ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาลสิงคโปร์ประเทศไทยนับเป็นกลุ่มตลาดหลัก เรายินดีที่จะต้อนรับนักเดินทางชาวไทยให้กลับมายังสิงคโปร์ และได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ ”

มาตรการบริหารจัดการที่เข้มงวด เพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของนักเดินทาง สิงคโปร์ได้ออกกำหนดมาตรการบริหารจัดการที่เข้มงวด เพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ SMM (Safe Management Measures) และได้ดำเนินมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยระดับประเทศ ภายใต้สัญลักษณ์ SG Clean ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของไวรัสเพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความสะอาดและสุขอนามัยสาธารณะ และปกป้องสุขภาพของประชาชน จากข้อมูล ณ วันที่ 17พฤศจิกายนพ.ศ. 2564 มีผู้ประกอบการมากกว่า 32,000 แห่ง ผ่านการรับรอง SG Clean อันรวมถึงศูนย์อาหาร สถานประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่ม โรงแรม สถานที่จัดอีเวนต์งานไมซ์ สถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก ฯลฯ นับเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของสิงคโปร์ที่จะรับรองว่า ประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวยังคงสะดวกสบายและปลอดภัยตลอดการเดินทางในประเทศสิงคโปร์

โครงการ SingapoReimagine นอกเหนือไปจากมาตรการด้านความปลอดภัยแล้ว การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสิงคโปร์ด้วยโครงการ "SingapoReimagine" ซึ่งมุ่งสร้างมุมมองใหม่ให้กับการเดินทางท่องเที่ยว โดยคาดหวังว่านักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นพร้อมประสบการณ์ที่แปลกใหม่ภายใต้ความคิดริเริ่มอย่างสร้างสรรค์ที่มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการเดินทาง ด้วยมาตรการดูแลความปลอดภัยที่เข้มข้น พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้พบกับประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานตลอดการเดินทาง

ส่วนหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในสิงคโปร์ ได้แก่ Museum of Ice Cream สัมผัสความสนุกหลากสีสันที่พิพิธภัณฑ์ไอศกรีมอันโด่งดังส่งตรงจากมหานครนิวยอร์ค มาสู่สิงคโปร์เป็นที่แรกก่อนใคร SkyHelix Sentosa หอชมวิวแห่งใหม่ที่จะได้เห็นเกาะเซ็นโตซาได้แบบ 360 องศา และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนเป็นแห่งแรกของเกาะ ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 15 ธันวาคม 2564 นี้ Slingshot เครื่องเล่นยิงสลิงสุดหวาดเสียวแห่งใหม่ที่สูงที่สุดในเอเชียพร้อมเปิดตัวแล้วภายในปีนี้ที่คลาร์กคีย์ นักท่องเที่ยวยังสามารถเต็มอิ่มกับประสบการ์การสำรวจย่านต่างๆ ของสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีทัวร์ศิลปะแบบมัลติมีเดียรูปแบบใหม่อย่าง OH! Stories – New World’s End ซึ่งจะพานักท่องเที่ยวเดินทางข้ามเวลากลับไปยังยุค 60 เพื่อสำรวจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในย่าน Jalan Besar

นอกจากนี้ยังมีโรงแรมแห่งใหม่ที่เตรียมเปิดทำการต้อนรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ โรงแรม Dusit Thani Laguna, โรงแรม The Clan โดย Far East Hospitality และโรงแรม ParkroyalCllection Marina Bay ภายใต้ Pan Pacific Group

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านเฟสบุ๊กfacebook.com/STBsingaporeหรือทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

ข้อกำหนดสำหรับการเดินทางด้วย VTL นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ทุกคนภายใต้ระบบVTL จะต้องปฎิบัติตามข้อกำหนดของVTLโดยสามารถหาข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับข้อกำหนดและการสมัครได้จากเว็บไซต์https://safetravel.ica.gov.sg/vtl/requirements-and-process
  1) ประวัติการเดินทาง นักท่องเที่ยวแบบVTL จะต้องพักอาศัยอยู่ในประเทศ/ภูมิภาคVTL ไม่น้อยกว่า 14 วันติดต่อกันก่อนออกเดินทางมายังประเทศสิงคโปร์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีประวัติการเดินทางในประเทศไทย 14 วัน และเดินทางเข้ามายังสิงคโปร์ด้วยระบบVTL ไม่จำเป็นต้องกักตัวที่บ้าน แต่ต้องปฏิบัติตนตามข้อกำหนดดังปรากฏในเว็บไซต์ https://safetravel.ica.gov.sg/vtl/requirements-and-process
  2) การตรวจโควิด-19 นักท่องท่องเที่ยว VTL ทุกคนจะต้องผ่านการตรวจโควิด - 19 ดังนี้:
   • การตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเดินทางแบบ Antigen-RapidTest (ART)หรือ PCR โดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ภายในสองวันโดยต้องมีผลตรวจเป็นลบ และ
   • การตรวจหาเชื้อโควิดแบบ PCR เมื่อมาถึงสนามบินชางงี และจะต้องกักตัวจนกว่าจะได้รับการยืนยันว่าผลการตรวจเป็นลบ เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี 2ตามปีในปฏิทินไม่จำเป็นต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด
  3) การฉีดวัคซีน การฉีดวัคซีนเป็นกุญแจป้องกันที่สำคัญสำหรับการเดินทางแบบไม่ต้องกักตัวของระบบ VTL เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสาธารณสุข
   -ผู้เดินทางทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน3ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก และสามารถแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนที่ออกให้จากประเทศกลุ่ม VTL หรือจากประเทศสิงคโปร์ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวเดินทางมา นักท่องเที่ยวสามารถแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนได้ผ่านแอปพลิเคชันTraceTogetherและ HealthHub (สำหรับผู้ได้รับวัคซีนจากประเทศสิงคโปร์) หรือใช้หลักฐานการฉีดวัคซีนอื่นที่มีอยู่ในรายการจากเว็บไซต์ Safe Travel(สำหรับประเทศไทย จะต้องได้แสดงหนังสือรับรองการฉีดวัคซีนที่ออกโดยกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทย)
   -เด็กอายุ 12 และต่ำกว่าตามปีในปฎิทิน4 ไม่จำเป็นต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนสำหรับการเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ภายใต้ระบบ VTL ถ้าหากเดินทางร่วมกับนักท่องเที่ยวแบบ VTL ที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ VTL อย่างครบถ้วนในการเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์
  4) เที่ยวบินพิเศษเฉพาะVTL นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศสิงคโปร์ภายใต้ระบบ VTL จะต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษสำหรับVTLหรือโดยสารเที่ยวบินที่เดินทางผ่านประเทศในกลุ่มVTL เพื่อต่อเครื่องมายังประเทศสิงคโปร์
  5) ข้อกำหนดอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดอื่นๆ ที่นักท่องแที่ยวระบบ VTL ต้องปฎิบัติตาม ดังนี้:
   · นักท่องเที่ยว VTL จะต้องสมัครขอVaccinated Travel Pass ภายใน 7 - 60 วันก่อนวันที่จะเดินทางถึง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศไทยสามารถยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป
   · นักท่องเที่ยว VTL จะต้องซื้อประกันโควิด 19 ที่มีความคุ้มครองขั้นต่ำที่ 30,000 ดอลล่าร์สิงคโปร์ จากบริษัทในสิงคโปร์หรือจากต่างประเทศอื่น ๆ
   · นักท่องเที่ยว VTL สามารถพักที่โรงแรมในสิงคโปร์ที่รองรับนักท่องเที่ยวกรณีที่ต้องแยกกักตัว และอยู่ในระบบของ VTL สำหรับรายชื่อโรงแรมที่รองรับนักท่องเที่ยวVTL จะอยู่ในเว็บไซต์ของสมาคมโรงแรมในสิงคโปร์(https://www.sha.org.sg/vaccinated-travel-lane)
   · นักท่องเที่ยว VTL ทุกคนจะต้องลงทะเบียน และชำระค่าตรวจไว้ล่วงหน้า เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อเดินทางมาถึงที่สนามบินชางงี
   · นักท่องเที่ยว VTL จะต้องยื่น SG Arrival Card พร้อมใบรับรองแพทย์ทางระบบออนไลน์
   · นักท่องเที่ยว VTL จะต้องดาวน์โหลดและลงทะเบียนในแอปTraceTogether

1ที่มาhttps://www.straitstimes.com/singapore/spore-eases-border-measures-for-more-south-east-asian-countries-new-vtls-launched-with
2สำหรับเด็กที่เกิดเมื่อหรือหลังปี 2562 ที่กำลังจะเดินทางเข้าสิงคโปร์ภายใต้ VTL ในปี 2564 ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19แบบ PCR ก่อนออกเดินทางหรือเมื่อเดินทางมาถึง
3บุคคลจะได้รับการพิจารณาว่าฉีดวัคซีนครบแล้ว เมื่อครบ 14 วันหลังจากได้รับวัคซีน Pfizer- BioNTech/Comirnaty, Modernaหรือวัคซีนอื่นๆ ตามรายการขององค์การอนามัยโลก สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://safetravel.ica.gov.sg/health/vtsg.
4เด็กที่เกิดในหรือหลังปี 2552 ซึ่งเดินทางเข้าสิงคโปร์ภายใต้ VTL ในปี 2564 ไม่จำเป็นต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนใดๆ โดยจะต้องเดินทางพร้อมกับผู้เดินทาง VTL ซึ่งมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด VTL ทั้งหมดเพื่อเข้าประเทศสิงคโปร์

ประสบการณ์ใหม่ในประเทศสิงคโปร์


  -Museum of Ice Cream นิทรรศการที่จัดแสดงงาน 14 ชิ้นผ่านรูปแบบแบบมัลติมีเดีย พิพิธภัณฑ์แห่งนี้พร้อมแล้วที่จะกระตุ้นจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เพราะถูกออกแบบมาให้เป็นสภาพแวดล้อมที่สร้างแรงบันดาลใจและปลุกจินตนาการ Museum of Ice Cream Singapore เป็นนิทรรศการแรกและแห่งเดียวที่จัดแสดงนอกสหรัฐอเมริกา ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.museumoficecream.com/singapore

เครดิตภาพ : Museum of Ice Cream


  -SkyHelix Sentosa หอชมวิวแบบพาโนรามากลางแจ้งที่สูงที่สุดในสิงคโปร์แห่งนี้จะเปิดให้บริการในวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เป็นไป SkyHelixเป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวแบบครอบครัว ซึ่งจะได้นั่งกระเช้าลอยฟ้ากลางแจ้งที่จะหมุนช้า ๆ ขณะลอยขึ้นสูงกว่า79 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลพร้อมตื่นตาตื่นใจกับทัศนียภาพ 360° อันน่าทึ่งที่ทอดยาวจากเกาะเซ็นโตซาไปถึงอ่าว Keppel และหมู่เกาะทางใต้ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.mountfaberleisure.com/attraction/skyhelix-sentosa/

เครดิตภาพ: SkyHelix Sentosa


  -Slingshot เครื่องเล่นสุดหวาดเสียวใหม่ล่าสุดของสิงคโปร์เปิดตัวแล้ว ณ คลากคีย์อันโด่งดัง Slingshot เป็นเครื่องเล่นสลิงช็อตสูงที่สุดในเอเชียและสามารถพาผู้เล่นดีดตัวสูงขึ้นไปท้องฟ้าได้เกือบ 70 เมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 160 กม.ต่อชม. ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://slingshot.sg/

เครดิตภาพ: Slingshot


  -OH! Stories – New World’s End ทัวร์รูปแบบใหม่ที่จะเชิญนักท่องเที่ยวร่วมดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ศิลปะและแสงสีเสียง ในความยาม 60 นาทีที่ย่าน จาลัน เบซาร์ (Jalan Besar) ร่วมย้อนอดีตไปกับเรื่องราวของ Kiran นักฉายภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความฝัน ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานในสวนสนุก New World ซึ่งเคยมีอยู่จริงในสิงคโปร์ช่วงทศวรรษ 1960 ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:https://ohopenhouse.org/OH-Stories-New-World-s-End

เครดิตภาพ: OH! Stories – New World’s End

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here