ร้านอำแดงไต้ฝุ่น by the river ได้เปิดตำนานความอร่อยอีกครั้ง รับประกันคุณภาพและความอร่อยมายาวนาน โดยมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน 2020-2021 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ร้านอำแดงไต้ฝุ่น by the river ได้เปิดตำนานความอร่อยอีกครั้ง รับประกันคุณภาพและความอร่อยมายาวนาน โดยมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน 2020-2021


ร้านอำแดงไต้ฝุ่น by The river เปิดให้บริการแล้วครับวันนี้ ความอร่อยยังคงเดิม เพิ่มเติมบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยานั่งสังสรรค์กับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน สามารถสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้

หากใครชื่นชอบบรรยากาศของร้านอาหารสวยๆวิวริมน้ำและบรรยากาศดีๆ ตามที่กล่าวมานี้ มื้อนี้เราขอพามาสัมผัสกับร้านอาหารแห่งนี้ที่มีชื่อว่า “อำแดงไต้ฝุ่น” by the river อยู่พระราม 3 เมื่อมาถึงร้านจะได้สัมผัสกับบ้านไทยสไตล์ มีพื้นที่กว้างขวางตั้งอยู่ท่ามกลางความร่มรื่นของแมกไม้น้อยใหญ่ดูรื่นรมย์ดีแถมได้วิวแม่น้ำไปเต็มๆ

อาหารทุกจานถ่ายทอดทุกความอร่ออยโดย “คุณใหญ่ ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์” เจ้าของและ Chef Director ร้านอำแดงไต้ฝุ่น by The river ทำการสอนพนักงานด้วยตัวเองในทุกเมนูและอบรมกริยามารยาทของพนักงานทุกคนแบบเทียบชั้นบริการลูกค้าให้เหมือนโรงแรมห้าดาวทุกคน

จุดเริ่มต้นแล้วทำไมถึงมาเป็น อำแดงไต้ฝุ่น by the river การเฟ้นหาสถานที่ ทำไมจึงถูกใจที่นี่
คุณใหญ่ตอบว่า “แต่เดิมก่อนเปิดที่สุขุมวิท พยายามหาที่ริมน้ำ ที่ใกล้กรุงเทพ เนื่องจากชอบบรรยากาศริมแม่น้ำ และมีร้าน 4 สาขาริมแม่น้ำทั้งปทุมธานีและ นนทบุรี แต่ค่อนข้างที่จะหาได้ยากมากที่จะอยู่ในกรุงเทพ จนมาได้ที่แห่งนี้ ซึ่งถ้าลูกค้ามาจากใจกลางสุขุมวิท ค่อนข้างเดินทางมาง่ายและใกล้มาก ซึ่งตรงใจและ ตอบโจทย์ที่ตามที่ต้องการ ถือเป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำกว้าง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้สวยงาม และยังเห็นสะพาน ภูมิพล เด่นตระหง่านในระยะมุมที่ใกล้ตา จึงได้ อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ สมดังตั้งใจ”

เมื่อเข้ามาในร้านสัมผัสได้ถึงการตกแต่งร้านอย่างสวยงามมีสไตล์ แฝงไว้ด้วยความเป็นไทยดูอบอุ่น ด้านในร้านมีโต๊ะให้เลือกนั่งชั้นล่างในมุมนั่งสบายๆ หลากหลายโซน ที่สามารถจัดเป็นห้องส่วนตัวให้บริการด้วย

ตอนนี้ย้ายมาเปิดที่ใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบรรยากาศดีมาก ร้านตั้งอยู่ในโครงการบางกอกสแควร์ พระราม 3 บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้งโซนริมแม่น้ำนั่งชิลๆและด้านในห้องแอร์ อาหารจะมีทั้งอาหารไทย จีน เชฟใหญ่ เจ้าของร้านจะเป็นคนที่คัดวัตถุดิบมาอย่างดีแต่ละอย่างคือขนาดและความสดนี่ยืนหนึ่ง ร้านจะออกแนวชิลๆมีบาร์ให้นั่งด้วยนะ

-ห้องแอร์ เย็นฉ่ำ เพดานสูง โปร่งสบายได้ ถึง 50 ท่าน -ระเบียงรับลม ตัว Lรอบบ้าน ได้ 40ท่าน
-โซน ริมน้ำ outdoor 70 ท่าน รวมรองรับได้ถึง 160 ที่

คอนเซ็ปต์ร้านนี้ การตกแต่งจะเป็น รูปแบบที่เป็น อำแดงไต้ฝุ่น ที่ดู สนุกสนาน ครื้นเครง เป็นกันเอง เข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม อาคารที่เป็นบ้านไม้ พื้นไม้แบบ ร่วมสมัย ผสมผสาน ความเป็น ไทย จีน ดูอบอุ่น โปร่งสบาย มีมุมนั่งพักรอที่มีกลิ่นอาย ตะวันตก เพิ่มเคาเตอร์บาร์ ให้ดูเฮฮา สังสรรค์ พบปะทักทาย เนื่องจาก เป็นริมน้ำเจ้าพระยาที่จะออกปากอ่าวไทย จะเห็นเรือเดินสมุทร ลำใหญ่ เรือลากจูง เรือท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเสน่ห์ แห่งสายน้ำ ชวนให้รำลึกถึง การเดินทางค้าขายในยุคที่รุ่งเรืองของลุ่มน้ำเจ้าพระยาในอดีต ชวนให้เพลิดเพลิน กับ การทานอาหารและนั่งดื่ม ผ่อนคลาย ทั้งครอบครัว และเพื่อนฝูง อย่างอบอุ่นคุ้นเคย บอกความเป็นตัวตน อำแดงไต้ฝุ่นได้เป็นอย่างดี

มีเมนูอะไรใหม่บ้าง ที่จะเป็น Signature ของร้านใหม่ คุณใหญ่บอกว่า “เนื่องจาก เป็นริมน้ำเจ้าพระยาที่ใกล้ออกปากอ่าวไทย ที่นี่ นอกจากอาหารไทยต้นตำรับ รสมือดั้งเดิม แบบอำแดงไต้ฝุ่นแล้ว เราได้เพิ่มเติม เมนูอาหารทะเล ซีฟู้ด ผัดสไตล์เตาจีน เข้ามา เพิ่มขึ้น ถึงเครื่อง ถึงรส หอมกะทะ”

รากบัวทอด

กุ้งกระเบื้อง

กุ้งแม่น้ำเผา

เอาใจคนชอบกินกุ้งบ้าง ชวนชิมเมนูจานเด่น กุ้งแม่น้ำเผา ทางร้านคัดสรรกุ้งแม่น้ำสดๆ ตัวโตๆ นำมาเผาด้วยเตาถ่านให้มีกลิ่นหอม เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษ กินกุ้งเผาร้อนๆ สัมผัสได้ถึงเนื้อกุ้งที่มีความสดจริงๆ เนื้อกุ้งเด้งแน่นหวานสด มันกุ้งเยิ้มๆ ฟินปากมากๆ กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บเด็ดถูกปากดีแท้


เมนูจะมีทั้ง กุ้งแม่น้ำเผาไซส์ใหญ่ เนื้อแน่น อร่อยมากกกก แบบ3ตัวโล หัวกุ้งมันเยิ้มกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดคือนัวววววว ทางร้านจะค่อยข้างเชี่ยวชาญเรื่องกุ้งเผาเพราะว่าเชฟใหญ่เคยบริหารร้านดังๆมาก่อนอย่าง บ้านชิดกรุงกุ้งเผา, ครัวบุษบันกุ้งเผา, ท่าน้ำขวัญจางวางอิ่ม และ อำแดงไต้ฝุ่น

เมนูต่อมาลองลิ้ม เนื้อปูก้อนผัด Spicy Crab เมนูนี้กินง่ายไม่ต้องแทะปูให้ลำบาก เพราะทางร้านเลือกเฟ้นเนื้อปูก้อนสดๆ นำมาผัดกับกระเทียม พริก เต้าซี่ และเครื่องปรุงสูตรพิเศษสไตล์จีนฮ่องกง ผัดคั่วมาแบบแห้งๆ เสิร์ฟมาร้อนๆ ชิมแล้วถูกปากโดนใจ เนื้อปูก้อนเนื้อแน่นหวานสด ได้รสชาติเครื่องกระเทียมเคี้ยวเพลินกรอบ ปูก้อนผัดซอสไต้ฝุ่น เป็นสูตรต้นตำรับจากฮ่องกง เนื้อปูแน่นๆเน้นๆ ผัดมากับกระเทียมและพริก มีความหอมมากกินได้จนหมดจาน ยิ่งคลุกข้าวยิ่งฟิน

ข้าวผัดมันกากหมู จากนั้นเรามาอิ่มท้องกับ ที่หน้าตาอาจดูธรรมดา แต่ว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลย เพราะทางร้านนำหมู 3 ชั้นติดมันมาทอดเคี่ยวจนได้เป็นกากหมูชั้นดี นำมาผัดกับข้าวหอมมะลิ ปรุงรสด้วยการใส่เกลืออย่างเดียว ผัดคั่วให้ข้าวกับกากหมูเข้ากันเสิร์ฟมาร้อนๆ กินข้าวผัดเม็ดนุ่มไม่แฉะผสานด้วยรสชาติกากหมูหอมๆ เคี้ยวมันกรุบกรอบอร่อยลิ้นโดนใจ ข้าวผัดมันกากหมู เมนูนี้คือสุดดดดด อร่อยมากๆ จะเป็นข้าวที่เอาไปผัดกับน้ำมันกากหมูและมีกากหมูเจียวเสริมความอร่อยเข้าไปอีก

ปูดอง 2 แซ่บ เป็นปูดองที่มีทั้งดองแบบเกาหลี และดองแบบไทย จะได้ความแตกต่างในเรื่องของรสชาติแบบชัดเจน ปูคือแน่นสดมากกก ไข่ปูนี่เยิ้มๆเลย

แกงเหลืองไข่ปลาริวกิว ยอดมะพร้าวอ่อน รสชาติจัดจ้านเข้มข้น ไข่ปลาริวกิวมีความหนึบเคี้ยวเพลิน

ต้มข่าปลาสลิดทอด รสชาติมีเปรี้ยวนิดหน่อยหอมกะทิ แกงกะทิแบบไทย น้ำไม่ข้นมากเกินไปลักษณะคล้ายต้มยำ รสชาติกลมกล่อมหอมข่าอ่อน และสมุนไพรต่างๆ คือร่อยดีต่อใจ

แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู เมนูเด็ดของร้านนี้เช่นกัน ความข้นของน้ำกะทิและความเผ็ดร้อนของเครื่องแกงใต้อย่างน้ำพริกแกงคั่ว ความเผ็ดร้อนเข้มข้นถ้าทานคู่กับของทอด ไข่ต้มและผักสดกลายเป็นมื้อที่สมบูรณ์แบบอีกมื้อหนึ่งและยิ่งมีข้าวสวยที่เพิ่งหุงใหม่ร้อนๆ แค่คิดท้องก็ร้องจ๊อกจ๊อกแล้วครับ

เนื้อปลาเก๋าผัดพิโรธ หรือผัดฉ่าปลาเก๋า ปลาเก๋าผัดฉ่า เพียงแค่ได้ยินชื่อก็หิวข้าวแล้ว เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยกระชาย พริกไทยอ่อน ให้ความหอม เผ็ดร้อนของเครื่องผัดฉ่าเครื่อนแน่นมากร้านนี้ รสชาติให้ 10 คะแนนเต็มสำหรับเมนูนี้

กะหล่ำน้ำปลาปูก้อน ไข่ปลาวา ชอบนะเมนูนี้ดูเหมือนทำง่ายๆแต่ไม่ง่ายกับทุกร้านนะที่จะทำให้มันอร่อยลงตัวได้แบบนี้เนื้ออปูก้อนคือนแน่นๆ
 

มะเขือยาว เหยาปลาเค็ม เพราะมะเขือยาวมันนุ่มนิ่มหอม รสชาดไม่เค็มมากไม่เผ็ดร้อนจนเกินไป ทานกับข้าวต้มหรือข้าวสวยได้หมด

สายบัวผัดกุ้ง ผัดสายบัวกุ้งสด ใส่มันกุ้ง – สายบัวผัดจนนุ่ม ใส่กุ้งตัวกลางๆ ทีเด็ดคือใส่มันกุ้งหอมๆลงไปผัดด้วย รสชาติเลยเข้มข้นนัวได้ใจดีนักแล

ผัดสามหอม ผัดสองหอม ใครจะเรียก “ผัดสองเหม็น / สามเหม็น” ก็ว่ากันไป เมนูนี้ถ้าไปสั่งกินตามร้านจัดว่าแพง ยิ่งไม่ใช่ฤดูกาลของสะตอ จะใส่มาแบบน้อยนิด แบบว่านับจำนวนเม็ดสะตอได้เลย กระเทียมโทนสมัยก่อนก็แพงนะ เดี๋ยวนี้ไม่แพงมากหาทานได้ตามร้านอาหารดังๆคือรสชาติดี เลอค่า ดีงาม คือ มันดีต่อใจ และที่ร้านนี้ก็มีเมนูนี้

ขนมอำแดงไต้ฝุ่น และเมนูสุดท้ายต้องสั่ง เมนูของหวานชื่อว่า อำแดงไต้ฝุ่นเค้าจะใช้เต้าหู้โฮมเมดนำไปทอดมีความนุ่มและหนึบคลุกกับถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์และงาบดละเอียด อร่อยมากเมนูนี้

สุดท้ายนี้อยากบอกว่ามาร้านเดียวได้ทานอาหารหลากหลายดี สายซีฟู้ดก็ดีทั้งสไตล์ไทย-เกาหลี-HK สายอาหารไทยก็เริ่ด มีทั้งอาหารชาววังและอาหารพื้นบ้านถูกปากถูกใจนักแล อาหารจีนก็ดีจำพวกผัด ๆ แต่ละจานได้ทั้งรูป รส กลิ่น มีความหอมกระทะ ไม่รู้จะพูดยังไง เอาเป็นว่าปลื้มปริ่ม คิดว่าอีกไม่นานฮอตฮิตติดลมบนแน่ ร้านนี้พึ่งมาเปิดได้ไม่ถึง10วัน ขนาดไปทานมื้อบ่ายของวันธรรมดา ลูกค้าเข้า-ออกอยู่ตลอด ลูกค้าเพียบไม่เงียบเหงานะ ไม่ต้องแปลกใจไป เจ้าของเดียวกับร้านครัวบุษบัน กุ้งเผา วอเตอร์วิว , บ้านชิดกรุง กุ้งเผา นั่นเองครับ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

เมนูแนะนำที่ใครๆมาต้องสั่งทาน
ปูผัดสไปซี่/กุ้งแม่น้ำเผา/ปูไข่นึ่งนมสด/ต้มข่าปลาสลิดทอด/แกงป่าเถื่อนปลาทราย/หอยลายผัดพริกสดโหระพา/กากหมูผัดเขียวหวานคั่วแห้ง/ถั่วหวานผัดเต้าซี่พริกแห้ง /เนื้อปลาเก๋าผัดพริกพิโรธ /มะเขือยาวเหยาปลาเค็ม/เนื้อปูก้อนผัดพริกเหลือง/แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู

โปรโมชั่นพิเศษ เพียงลูกค้าแชร์ภาพไม่ว่าจะเป็นภาพอาหาร หรือบรรยากาศภายในร้าน ก็สามารถรับส่วนลดค่าอาหารได้เลยทันที 10% (ไม่รวมกุ้งแม่น้ำเผาและเครื่องดื่ม)

** กติกาการรับโปรโมชั่นส่วนลด**
1. ถ่ายภาพอาหารหรือบรรยากาศ
2. นำไปโพสและแชร์เป็นสาธารณะบน FB ของคุณลูกค้า
3. Tag ร้านอำแดงไต้ฝุ่น by The river

 

ร้านอำแดงไต้ฝุ่น by The River โครงการบางกอกสแควร์ พระราม 3

ที่อยู่ อาคาร G โครงการบางกอกสแควร์
เลขที่ 762/7 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10125 โทร. 095 716 4712
Id line: @amdangtyphoon
FB : อำแดงไต้ฝุ่น – Am Dang Typhoon

-ที่จอดรถ เนื่องจากอยู่ใน โครงการบางกอกสแควร์ พระราม 3จึงมีที่จอดรถ พอเพียง

https://www.facebook.com/amdangtyphoon/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here