ชุมพร จัดแข่งขันปั่นจักรยาน ตามเส้นทางการท่องเที่ยว Scenic Route ในงาน “รักษ์ชุมพร เที่ยวชุมพร” ภายใต้โครงการพัฒนาเนินทรายงาม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ชุมพร จัดแข่งขันปั่นจักรยาน ตามเส้นทางการท่องเที่ยว Scenic Route ในงาน “รักษ์ชุมพร เที่ยวชุมพร” ภายใต้โครงการพัฒนาเนินทรายงาม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ


นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันปั่นจักรยานบนเส้นทาง Scenic Route และปล่อยตัวนักกีฬาออกจากโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ไปยังเนินทรายงาม อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ภายใต้โครงการพัฒนาเนินทรายงาม (Grand Sand Dune) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศตามเส้นทางการท่องเที่ยว Scenic Route


รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า
การจัดกิจกรรมแข่งขันปั่นจักรยาน เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สนใจด้านกีฬาและการพักผ่อน เป็นการสร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชุมพรโดยการให้กีฬาเป็นสื่อ รวมถึงผู้ชมที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม เกิดการ กระจายรายได้สู่พื้นที่และเป็นโอกาสในการนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดชุมพร โดยเฉพาะเนินทรายงาม (Grand Sand Dune) ตลอดจนเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดชุมพร


ด้าน ว่าที่ร้อยเอก สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า
การแข่งขันปั่นจักรยานบนเส้นทาง Scenic Route เส้นทางโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ถึง เนินทรายงาม รวมระยะทาง 75 กิโลเมตร มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน แบ่งเป็นประเภทชายและหญิง ประเภทละ 4 รุ่น ได้แก่รุ่นทั่วไป, รุ่นอายุ 30-39 ปี, รุ่นอายุ 40-49 ปี และรุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป โดยรางวัลชนะจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล


งาน “รักษ์ชุมพร เที่ยวชุมพร ณ จุดชมจันทร์ @เนินทรายงาม”จัดขึ้น ณ เนินทรายงาม มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน โดยมี นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และประชาชนชาวชุมพรเข้าร่วมงาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

นอกการแข่งขันปั่นจักรยานแล้ว ยังมีการจัดแสดงและแข่งขันปั้นประติมากรรมทราย ภายใต้หัวข้อ “โลกทะเล” กิจกรรมเสวนา “การท่องเที่ยวเชิงเวศวิถีใหม่ เนินทรายงามสไตล์ Festival Economy เพื่อความยั่งยืนของชุมชน จากเทศกาลไทย สู่ระดับสากล” การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม


#จุดชมจันทร์@เนินทรายงาม #เนินทรายงาม #รักษ์ชุมพรเที่ยวชุมพร #รักษ์ชุมพรเที่ยวชุมพร@เนินทรายงาม #RakChumphon #RakChumphon@SandDune #CheckinSandDune #ScenicRoute

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here