ครูโอ๊ะ เยือนเมืองลับแล เป็นประธานเปิดป้ายอาคารเรียนหลังใหม่ "อาคารครบรอบ ๙๙ ปี" จ.อุตรดิตถ์ ชื่นชมทุกความร่วมมือร่วมใจ สมเป็น “อุตรดิตถ์ เมืองงาม 3 วัฒนธรรม” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565

ครูโอ๊ะ เยือนเมืองลับแล เป็นประธานเปิดป้ายอาคารเรียนหลังใหม่ "อาคารครบรอบ ๙๙ ปี" จ.อุตรดิตถ์ ชื่นชมทุกความร่วมมือร่วมใจ สมเป็น “อุตรดิตถ์ เมืองงาม 3 วัฒนธรรม”


เมื่อวันศุกร์ ที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนหลังใหม่ "อาคารครบรอบ ๙๙ ปี" ของโรงเรียนบ้านในเมือง พร้อมมอบนโยบายแก่ผู้บริหารการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา และมอบทุนการศึกษาจำนวน 32 ทุน
จากนั้นได้เยี่ยมชมบูธ ซึ่งได้รับความร่วมมือร่วมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว จาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านในเมือง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ณ โรงเรียนบ้านในเมือง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมี นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายพยงค์ ยาเภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้บริหารข้าราชการ ครู บุคลากร เจ้าหน้าที่ ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านในเมือง นักเรียนและนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ


รมช.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งว่า
ครูโอ๊ะรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนหลังใหม่ "อาคารครบรอบ ๙๙ ปี" ของโรงเรียนบ้านในเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ การเดินทางมาเปิดอาคารแห่งนี้เป็นความตั้งใจอย่างแน่วแน่ของครูโอ๊ะ เมื่อเสร็จภารกิจจากการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. ....


...เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ก็รีบเดินทางโดยรถยนต์ มาถึงที่พักในเวลาเกือบเที่ยงคืน เพราะทางโรงเรียนได้มีการเชิญมาถึงแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ต้องเลื่อนไปเพราะติดภารกิจ ถึงแม้โรงเรียนแห่งนี้จะเป็นโรงเรียนเล็กๆ แต่ก็เต็มเปี่ยมและอบอวลไปด้วยผู้ที่มีจิตใจที่มีความหวังดีต่อวงการศึกษาไทย ขอชื่นชมทุกความร่วมมือร่วมใจ โดยเฉพาะความร่วมมือร่วมใจจากทุกคนในชุมชน สมกับเป็น อุตรดิตถ์เมืองงาม 3 วัฒนธรรม ได้แก่ วัฒนธรรมล้านนา วัฒนธรรมล้านช้าง และวัฒนธรรมไทยกลาง 


ทั้งยังได้เยี่ยมชมการจัดบูธกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออก ด้านความรู้ ความสามารถ และได้แสดงผลงานที่เกิดจากการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน ทั้งด้านวิชาการ ทักษะ และงานอาชีพ ซึ่งได้รับความร่วมมือ จาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ อย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นการสร้างสัมพันธภาพและเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดอุตรดิตถ์อย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียนและการจัดการศึกษาในทุกๆด้านต่อไป


“ครูโอ๊ะ ขอขอบคุณและชื่นชม รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้บริหารข้าราชการ ครู บุคลากร เจ้าหน้าที่ ทุกท่านที่ร่วมกันจัดงานในวันนี้ ขอให้การจัดงานบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ตรงตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานทุกประการ และขอให้ผู้เข้าร่วมงานได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ ไปปฏิบัติงานในชีวิตประจำวันและการจัดการเรียนการสอนต่อไป หากมีสิ่งใดที่ครูโอ๊ะสามารถทำได้ก็พร้อมทำทันที เพราะเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here