ปัจจัยความสำเร็จของงาน Bangsaen21 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565

ปัจจัยความสำเร็จของงาน Bangsaen21


จากบริษัททำธุรกิจด้านอีเวนท์ การจัดงานประชุมและสัมมนาบริษัท กลายมาเป็น Owner จัดงานวิ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สำหรับบริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น เจ้าของงาน Bangsaen21, Bangsaen42 และ Bangsaen10 ที่ไม่มีนักวิ่งคนไหนไม่รู้จัก


การเป็นบริษัทที่รับงานออร์แกไนซ์เซอร์ ผันตัวมาเป็นเจ้าของงานอย่างเต็มตัว เพราะเจ้าของเป็นนักวิ่ง และอยากลองจัดงานที่ตัวเองเป็น Owner ดูสักครั้ง จึงได้จับมือกับเทศบาลตำบลแสนสุข เกิดเป็นงานวิ่ง Bangsaen21 ทำให้บางแสนกลายเป็นสนามวิ่งที่มีชื่อเสียง และเป็นงานวิ่งต้นแบบของสนามอื่น ๆ ในประเทศ

ปัจจัยที่ทำให้งาน Bangsaen21 ประสบความสำเร็จต่อเนื่องมายาวนาน และได้รับรองมาตรฐานโลก นอกจากจะเป็นเรื่องของสถานที่ที่จัดขึ้น ณ เมืองบางแสน จังหวัดชลบุรี ที่เป็น Healthy City นอกจากความพร้อมของเมืองบางแสนในทุก ๆ ด้านตั้งแต่ความปลอดภัย ความพร้อมของถนนหนทาง การปรับภูมิทัศน์และความสะอาดของเมืองบางแสนที่ดูสวยงามแล้ว การจัดงานยังเริ่มต้นจาก Pain Point ของงานวิ่ง และสอดแทรกรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ ที่ทำให้งานนี้ถูกอกถูกใจบรรดานักวิ่งตั้งแต่ปีแรก เพราะประสบการณ์ของนักวิ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด


อย่างแรกคือ
เรื่องของการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ที่นักวิ่งสามารถเข้าถึงข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของงานได้ทุกช่องทางก่อนงาน เพื่อให้นักวิ่งได้ศึกษาเส้นทาง ได้รู้ว่าเส้นทางเป็นอย่างไร มีจุดให้น้ำตรงไหนบ้าง ห้องน้ำอยู่ตรงไหน รวมไปถึงขั้นตอนการรับเสื้อและเบอร์วิ่งเป็นอย่างไร โดยใช้การสื่อสารผ่านทางโซเชียลมีเดียทั้งหน้าเพจเฟซบุ๊ก ไลน์ อีเมล์ และ SMS ส่งไปหานักวิ่งโดยตรง พอถึงวันรับเสื้อและเบอร์วิ่งก็มีขั้นตอนเพียงไม่กี่นาที จนนักวิ่งบางคนถึงกับงงในความรวดเร็ว


ไหนจะวันวิ่ง ก็มีการปล่อยตัวที่ตรงเวลาเป๊ะ มีป้ายบอกกิโลเมตรที่ยังไม่เคยมีงานไหนทำ การแจกน้ำก็ทุก 2 กิโลเมตรเป๊ะ การเข้าเส้นชัยที่มีคนมาคล้องเหรียญให้ ไม่ต้องหยิบมาใส่เอง ซึ่งไม่เคยมีงานไหนที่คล้องเหรียญให้นักวิ่งมาก่อน แล้วยังเป็นงานวิ่งแรกของไทยที่ทำระบบคูปอง ทำให้นักวิ่งทุกคนได้รับอาหารอย่างเพียงพอไม่ว่าจะเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกหรือคนสุดท้าย


เพราะงานวิ่ง Bangsaen21 ไม่ใช่แค่ปล่อยตัวแล้วก็เข้าเส้นชัย แต่มีรายละเอียดปลีกย่อยเต็มไปหมด มีกิมมิกเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สร้างความเซอร์ไพรส์และความสุขให้กับนักวิ่งก็ไม่น้อย เช่น นักวิ่งได้รับหมวกชายหาดตอนเข้าชัย มีไอติมแบรนด์หรูมาเสิร์ฟ หรือมีพิซซ่ามาแจกในกิโลเมตรที่ 16 Bangsaen21 ยังมีรางวัล Top 100 เป็นงานวิ่งแรกของไทย และมีตุ๊กตาที่สร้างคาแร็คเตอร์มาจากลิงเขาสามมุก คือซันนี่ กับมุกกี้มอบให้ จนกลายมาเป็นสิ่งที่นักวิ่งทั้งประเทศเข้ามาร่วมวิ่งเพื่อล่าเจ้าลิงนี้ ซึ่งกลายเป็นไฮไลท์ของงานไปแล้ว


Bangsaen21 จึงถือเป็นงานวิ่งที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับพื้นที่เป็นอย่างสูง มีการกระจายรายได้ได้เป็นอย่างดี ดึงดูดนักวิ่งทั้งในและต่างประเทศรวมผู้ติดตามเข้ามากว่าหมื่นคนในแต่ละปี สร้างรายได้ให้กับเมืองและประเทศมหาศาล และทางอ้อมคือเมืองบางแสนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับนานาชาติ มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นแม้ไม่ได้มาร่วมงานวิ่งก็ตาม
​​​​

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here