หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.อุดรธานี เติมน้ำเขื่อนห้วยหลวง เพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตร ที่กำลังเพาะปลูก - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2565

หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.อุดรธานี เติมน้ำเขื่อนห้วยหลวง เพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตร ที่กำลังเพาะปลูก


วันที่ 27 เมษายน 2565 นายสำเริง แสงภู่วงค์ อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า
จากการประชุมคณะอนุกรรมการติดตามและวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์น้ำ ครั้งที่ 17/2565 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2565 ที่ประชุมได้ยืนยันให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ปฏิบัติการฝนหลวงช่วยเหลือเติมน้ำต้นทุนให้กับเขื่อนห้วยหลวง ซึ่งขณะนี้มีปริมาณน้ำกักเก็บ 43 ล้านลูกบาศก์เมตร (ร้อยละ 32) กรมฝนหลวงฯ โดยหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงจังหวัดอุดรธานี จึงวางแผนปฏิบัติการฝนหลวงเมื่อวันที่ 25 – 26 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีฝนตกบริเวณพื้นที่รับน้ำเขื่อนห้วยหลวง รวมทั้งช่วยเหลือพื้นที่การเกษตร ได้แก่ พื้นที่ปลูกอ้อย มันสำปะหลัง และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ใน 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเลย อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ขอนแก่น


ในขณะที่ทางภาคเหนือเมื่อวานนี้ (26 เมษายน 2565) หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า ด้วยเฮลิคอปเตอร์ฝนหลวง ชนิด AS-350 B2 ในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่ออน อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 8 เที่ยว โดยใช้น้ำจำนวน 4,000 ลิตร จากเขื่อนแม่กวงอุดมธารา นอกจากนี้ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงอีก 8 หน่วยฯ ได้ช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรที่ขาดแคลนน้ำทั่วทุกภูมิภาค ทำให้มีฝนตกในพื้นที่บางส่วนของจังหวัดแพร่ กาญจนบุรี สระบุรี ลพบุรี นครสวรรค์ อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ ศรีสะเกษ ยโสธร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และเพชรบุรี


อย่างไรก็ตามพี่น้องเกษตรกรและประชาชน สามารถขอรับบริการฝนหลวงและติดตามข้อมูลข่าวสารของกรมฝนหลวงและการบินเกษตรได้ที่ช่องทาง Facebook กรมฝนหลวงและการบินเกษตร Twitter Instagram Line Official Account TikTok : @drraa_pr และหมายเลขโทรศัพท์ 02-109-5100


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here