เปิดนิยาม “อยู่กับศิลปะ อย่างมีศิลปะ” ในโปรเจกต์ “LIVING WITH ART กับ 4 ศิลปิน สุดฮอต - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2565

เปิดนิยาม “อยู่กับศิลปะ อย่างมีศิลปะ” ในโปรเจกต์ “LIVING WITH ART กับ 4 ศิลปิน สุดฮอต


            ****เปิดนิยาม “อยู่กับศิลปะ อย่างมีศิลปะ” ในโปรเจกต์ “LIVING WITH ART กับ 4 ศิลปิน สุดฮอต ธนชัย อุชชิน (ป๊อด Moderndog), NEV3R, Line censor และ Mamablues” ณ โครงการ Noble Create พื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ 29 ตุลาคม - 20 พฤศจิกายน 2565****

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จับมือกับ Mango Art Festival สร้างสรรค์โปรเจกต์สุดพิเศษ “LIVING WITH ART” เอาใจเออร์เบิร์นนิสต้าและกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในศิลปะ ด้วยการเปิดพื้นที่ Sale Gallery ขนาด 1:10 บนพื้นที่คอนโดมิเนียมใจกลางเลียบทางด่วน ติดคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา โครงการ Noble Create กับห้องตัวอย่าง 4 แบบ ให้ 4 ศิลปิน ได้แก่ ธนชัย อุชชิน (ป๊อด Moderndog), NEV3R, Line censor และ Mamablues มาร่วมกันให้นิยามการอยู่อย่างศิลปะในวิถีของศิลปินสุดล้ำ ตามคอนเซ็ปต์ “LIVING WITH ART" อยู่กับศิลปะ อย่างมีศิลปะ


คุณศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของการร่วมมือกับ Mango Art Festival สร้างสรรค์โปรเจกต์ "LIVING WITH ART" ว่า 
เกิดจากจุดยืนที่มุ่งเน้นความสำคัญของไลฟ์สไตล์ที่มีความร่วมสมัย “โนเบิลเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญ และสนับสนุนเกี่ยวกับผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ งานศิลปะมาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้ชัดจากการออกแบบโครงการหลาย ๆ แห่งของเรา ที่จะแตกต่างตามจุดยืนขององค์กร คือ Be Different, Be Noble ประกอบกับกลุ่มลูกค้าของโนเบิล ที่เป็นกลุ่มคนทำงานสร้างสรรค์ค่อนข้างมากจึงอยากเปิดพื้นที่ของเรา ให้ศิลปินได้มาแสดงความคิดสร้างสรรค์ และให้งานศิลปะ เข้ามามีบทบาท กับการใช้ชีวิต การอยู่อาศัยในโครงการที่ครีเอทมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่าง Noble Create ครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากทาง Mango Art Festival มาร่วมกันให้นิยามของ LIVING WITH ART ที่จะเชื่อมการใช้ชีวิตและศิลปะให้เข้ากันตามคอนเซปต์ อยู่กับศิลปะ อย่างมีศิลปะได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น”


โดยในส่วนของการให้ความหมายของ "LIVING WITH ART” ออกมาในรูปแบบของศิลปะ
คุณไผทวัฒน์ จ่างตระกูล ภัณฑารักษ์และผู้ร่วมก่อตั้ง Mango Art Festival กล่าวอธิบายว่า
“ผมให้โจทย์ศิลปินไปว่า ถ้าคุณเป็นเจ้าของห้องนี้คุณจะออกแบบตกแต่งพื้นที่ของคุณอย่างไร ไม่ใช่ห้องที่มีแค่ภาพวาดมาแขวนบนผนัง แต่ต้องแวดล้อมไปด้วยสิ่งของที่มีความหมาย มีคุณค่าทางจิตใจ เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงให้เห็นถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของศิลปินแต่ละคน ทุกห้องเป็นไฮไลท์หมดนะครับ เพราะศิลปินแต่ละคนก็มีลายเซ็นเป็นของตัวเอง” ภัณฑารักษ์ กล่าวเสริม


ทั้งนี้ผู้ชมจะได้พบกับงานจากศิลปินชื่อดัง Pod's Room หรือ ห้องสะสมของป๊อด (ธนชัย อุชชิน) พื้นที่แสดงตัวตนและบ่งบอกสไตล์ของนักดนตรีและจิตรกรแนวธรรม ผ่านของสะสมในคอลเลคชั่นส่วนตัว ที่ประกอบไปด้วยเครื่องเล่นแผ่นเสียง และ แผ่น Vinyl (balloon boy) ผลงานจิตรกรรม ภาพพิมพ์ รวมทั้งสิ่งของที่มีคุณค่าทางใจที่ส่งผลให้งานศิลปะของเขามีเสียงดนตรีแฝงอยู่เสมอ

ในขณะที่ NEV3R จะพาไปพบกับแรงบันดาลใจจากการดูหนัง ฟังเพลง และแฟชั่นในยุค 80s-90s อันเต็มไปด้วยท่วงทำนองของ Punk, Rock, Hip hop,Rave และ Electronic ที่หลอมรวมออกมาเป็นการแสดงออกด้วยเส้นและสี ผ่านเรื่องราวของคน สัตว์ สิ่งของ และสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคนิคของสีสเปรย์ Marker pencil ที่นำมา Collage กันเพื่อสร้างเรื่องราวที่ทับซ้อนกันทางความคิด เป็นชีพจรศิลปะที่เต้นคู่ไปกับเสียงเพลงในอีกจังหวะที่น่าติดตามเช่นกัน

ส่วนศิลปิน Line censor จะมากับ Living Room x Studio ห้องส่วนตัวที่รวมห้องนั่งเล่นกับสตูดิโอเอาไว้ด้วยกัน พบกับผลงานดรออิ้ง จิตรกรรม ประติมากรรม และของสะสมที่ชวนให้รู้สึกเอนจอยไปกับชีวิตที่เลือกคิดทางบวกให้มากกว่าทางลบ ในขณะเดียวกันก็ผ่อนคลายไปกับห้องทำงานที่สามารถปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างเสรี

และมาทำความรู้จักกับ Mamablues ศิลปินหญิงที่เจ้าตัวบอกว่า ลืมหวาน และหนักไปทาง WEIRD ผ่านสิ่งละอันพันละน้อยที่มีคุณค่าทางใจ เช่น SKETCH BOOK ของคู่กายที่เก็บทุกอารมณ์ของความคิดเอาไว้ เจ้าตัวแง้มว่า “บางทีการที่ได้รู้ความลับ ช่วยให้เราสนิทกันได้เร็วขึ้น” และ A CLOAKWORK ORANGE ผลงานที่วาดเล่นในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID ที่ตอบสนองความรู้สึกส่วนตัวโดยไม่อิงพาณิชย์ ผลพวงจากการดูภาพยนตร์สุดโหดที่นำไปสู่ภาพวาดที่นำคาแรกเตอร์ในรูปแบบตัวเองไปวางไว้ในฉากที่เป็นภาพจำ เป็นแนวศิลปะไม่หวานที่เหล่าฮาร์ดคอร์น่าจะถูกใจ


เพื่อเป็นการเติมเต็มสุนทรียรสของ "LIVING WITH ART” ให้เข้มข้นขึ้นไปอีก ภายในงานยังจัดแสดง Street Art Garden สวนประติมากรรมสตรีต อาร์ตแบบ Indoor บนสวน Forest Habitat ใจกลาง Sale Gallery โครงการ Noble Create ซึ่งเป็นแห่งแรกในประเทศไทยจาก Boo X แบรนด์ประติมากรรมชื่อดัง ที่มาเปิดตัวผลงานประติมากรรมชิ้นใหม่ของศิลปิน โลเล - ทวีศักดิ์ ศรีทองดี และผลงานลิมิเต็ด เอดิชั่นของ P7 และ Yuree Kensaku รวมถึงผลงานจิตรกรรมของศิลปินสตรีต อาร์ตและป๊อบ สตาร์คนดัง ได้แก่ Alex Face , Benzilla, Bonus TMC เป็นต้น

“ใครที่อยากรู้ว่ารากฐานสตรีทอาร์ตเมืองไทยเริ่มต้นมาจากไหน จนถึงปัจจุบันเราอยู่ตรงจุดไหน เราสรุปไว้ให้แล้วในงานนี้ด้วยงานศิลปะของศิลปินที่ฮอตที่สุด รวมไปถึงผลงานจิตรกรรมของ Alex Face ที่ปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท ก็นำมาให้ชมกันในงานนี้” คุณไผทวัฒน์ กล่าวเชิญชวน

นอกจากนี้ในระหว่างโปรเจกต์ทุก ๆ สุดสัปดาห์ คุณยังจะได้พบกิจกรรมอย่างหลากหลาย เช่น มินิคอนเสิร์ตในรูปแบบ Acoustic จาก ป๊อด - ธนชัย อุชชิน รวมถึง Workshop การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะนามธรรม จาก Pod Art Studio กิจกรรม Workshop จากมูลนิธิออทิสติกไทย ซึ่งจะมาวาดภาพพอร์เทรตที่ระลึกให้กับผู้ชมที่สนใจ พร้อมร่วมสนุกกับ Immersive Wall งานศิลปะแสง สี เสียง อันน่าตื่นตาบนกำแพงขนาดใหญ่ และเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งงานศิลปะ ของใช้ ของที่ระลึกไอเดียเก๋ในโซน Art Market


พบกับโปรเจกต์ “LIVING WITH ART” อยู่กับศิลปะ อย่างมีศิลปะ ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม - 20 พฤศจิกายน 2565 ณ โครงการ Noble Create
บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ติดคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา 300 เมตร พิเศษ สำหรับลูกค้าที่จองคอนโดมิเนียม โครงการ Noble Create ภายในงาน จะได้รับผลงานภาพพิมพ์ซีรีส์พิเศษ Limited Edition จากศิลปินที่คุณชื่นชอบ ได้แก่ ธนชัย อุชชิน (ป๊อด Moderndog), NEV3R, Line censor และ Mamablues จำนวนจำกัด ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม - 20 พฤศจิกายน 2565 เท่านั้น

โครงการ Noble Create ตั้งอยู่บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ติดคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา 300 เมตร ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและนัดหมายเข้าชมโครงการล่วงหน้าได้ที่ www.noblehome.com หรือ โทร. 02-251 9955 ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้าน* ผ่อนเริ่ม 3,900* ส่วนลดสูงสุด 400,000 บาท* ฟรีทุกค่าใช้จ่าย* เฉพาะในงาน Living with Art ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายนเท่านั้น

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) โทร. 02-251 9955 Email: PR@noblehome.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here