กรุงเทพมหานคร .... เชิญชวนร่วมงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก !! กับการรวมพลคนรักงานอาร์ต ทั้งมาช็อปตลาดนัดศิลปะ มาชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยที่หลากหลาย และน่าสนใจมากมาย พลาดไม่ได้ !! - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2566

กรุงเทพมหานคร .... เชิญชวนร่วมงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก !! กับการรวมพลคนรักงานอาร์ต ทั้งมาช็อปตลาดนัดศิลปะ มาชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยที่หลากหลาย และน่าสนใจมากมาย พลาดไม่ได้ !!


กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 25 – 29 มกราคม 2566 ณ ลานหน้าอาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เวลา 15.00 – 20 .00 น. เป็นเวลา 5 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อถ่ายทอด องค์ความรู้และเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณะ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ และเป็นการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) 


กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
    1. เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยกรุงเทพมหานคร ที่จะรวบรวมการแสดงทั้งดนตรี นาฏศิลป์ ละครใบ้ จากศิลปินหลากหลายมากความสามารถ อาทิ การแสดงของคุณมานพ มีจำรัส ศิลปินศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง, การแสดงของกลุ่มละครใบ้อารมณ์ดี เบบี้ไมม์ , การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก คุณเต๋า The Voice All Star, การแสดงดนตรีจากกองการสังคีต กรุงเทพมหานคร
    2. กิจกรรม Workshop จากศิลปินร่วมสมัยในสาขาต่างๆ อาทิ การวาดโปสการ์ดสีน้ำ , การทำ Paper Cut Rubber Stamp
    3. การแสดงศิลปะริมถนน (Street Performance) อาทิ มายากล ละครใบ้ ตัวตลก
    4. ตลาดนัดศิลปะ Art & Craft Mini Market ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายงานศิลปะ งานฝีมือ จากเครือข่ายศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของกรุงเทพมหานคร ศิลปิน นักออกแบบ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน และผู้ประกอบการงานฝีมือ อาทิ วิทยาลัยเพาะช่าง วิทยาลัยช่างศิลป์ และร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวถูกใจผู้ที่ชื่นชอบงานคราฟท์


สำหรับงานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รวมพลคนอาร์ตอาร์ต” โดยได้นำหนุมาน ตัวละครเอกในวรรณคดีไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก มาจัดวางออกแบบในแนว Pop Art ที่ใช้สีสันสดใส สวยงาม เพื่อสื่อถึงศิลปะความหลากหลายและความร่วมสมัยของศิลปวัฒนธรรมไทย ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ดัดแปลงและเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนและชาวต่างชาติ


โดยได้รับเกียรติจากนายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว
เป็นประธานแถลงข่าว
กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร และรายละเอียด การจัดงานในครั้งนี้


ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงานได้ในวันที่ 25 -29 มกราคม 2566 เวลา 15.00 -20.00 น. ณ ลานหน้าอาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 02 203 2749

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here