ปันจักสีลัตไม่หวั่นเปลี่ยนกติกาใหม่ตั้งเป้า 2 ทองซีเกมส์ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ปันจักสีลัตไม่หวั่นเปลี่ยนกติกาใหม่ตั้งเป้า 2 ทองซีเกมส์


      ****ปันจักสีลัตเจอเปลี่ยนกติกาใหม่ทั้งประเภทต่อสู้ และประเภทปันจักลีลา เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน แต่นักกีฬาไทยไม่ท้อ ตั้งเป้าหมายไว้ 2 ทอง เท่าเดิม****

ทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทย ออกเดินทาง ไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์เที่ยวบิน พีจี 931 เวลา 08.15 น.ถึงประเทศกัมพูชา เวลา 09.30 น.โดยมี ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว เป็นผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายนักรบ ทองแดง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม นำทัพนักกีฬา 16 คน แบ่งเป็น ชาย 12 คน และหญิง 4 คน


นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า 
สำหรับในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นี้ ทางเจ้าภาพ กัมพูชา กำหนดให้แต่ละชาติลงแข่งได้ 10 รุ่น ในประเภทต่อสู้ ทำให้ทางสมาคมฯ ต้องคัดเลือกนักกีฬาที่มีความหวังมาลงแข่งขัน แบ่งเป็น ชาย 8 คน หญิง 2 คน ส่วน ประเภทปันจักลีลา เราส่ง 3 ประเภทจาก 6 ประเภท คือ เดี่ยวชาย, ทีมชาย และคู่หญิง

“ซีเกมส์ ครั้งนี้ ประเภทต่อสู้มีการปรับกติกาใหม่ ส่วนประเภทปันจักลีลา ก็เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน ไม่ได้แข่งเหมือนเดิม ที่จะ ให้นักกีฬามาแข่งรอบชิงชนะเลิศพร้อมกันทุกคนเหมือนครั้งก่อนๆเลย แต่ครั้งนี้ จะประกบคู่ แข่งแบบแพ้คัดออก แข่งขันเป็นรอบๆ แบบประเภทต่อสู้”


ในส่วนของประเภทปันจักลีลา ครั้งก่อน เราได้มา 1 ทองจากประเภททึมชาย 1 เงินจากเดี่ยวชาย และ 1 ทองแดง จากประเภทคู่ชาย ครั้งนี้ เราส่งไม่ครบทุกรุ่น แต่ครั้งนี้ เราต้องแข่งแบบประกบคู่เหมือนประเภทต่อสู้ นักกีฬาของเราเก่งอยู่แล้วไม่มีปัญหา เราพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ทั้งประเภทปันจักลีลา และประเภทต่อสู้ เนื่องจาก ประเภทต่อสู้กำหนดให้แต่ละชาติลงแข่งได้ 10 รุ่น ทางสมาคมฯ พยายาม เอานักกีฬาเก่งๆ ไปลงแข่งขัน ซึ่งเราตั้งเป้า 2 ทอง เท่าเดิม แต่ที่ผ่านมานักกึฬาของเราได้เหรียญทุกคน


“สำหรับกติการูปแบบการแข่งขันปันจักสีลัต เปลี่ยนรูปแบบใหม่ ในประเภทต่อสู้ เปลี่ยนกติกาใหม่ เช่น เวลาดึงคู่แข่งให้ล้มจะไม่สามารถใช้ 2 มือได้ เราต้องใช้แค่มือเดียวในการดึงให้คู่ต่อสู้ล้ม ซึ่งกติกาใหม่นี้น่าจะเอื้อกับ นักมวยไทยที่หันมาเล่นกีฬาปันจักสีลัตมากกว่า ซึ่งนักกีฬาของเราได้ไปทดสอบกติกาในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ทำให้นักกีฬาของเราได้เพิ่มประสบการณ์ให้มากขึ้น กว่าเดิม โดนซีเกมส์ครั้งก่อนประเภทต่อสู้ ได้ 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง”


“สำหรับนักกีฬาของเรานั้น ตอนนี้ไปถึงกัมพูชาแล้ว ทุกคนมีความพร้อมเต็มร้อย เราเก็บตัวฝึกซ้อมที่ยะลา ที่เป็นจังหวัดที่มีกีฬาปันจักสีลัตเป็นอัตลักษณ์ของยะลา ชาวยะลาให้ความสนใจกับกีฬาปันจักสีลัตอย่างมาก สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ สาเหตุที่เราตั้งเป้าหมาย 2 ทองเท่าเดิม เนื่องจากประเภทต่อสู้เปลี่ยนกติกาและปันจักลีลา มีการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ”


สำหรับกีฬาปันจักสีลัต เริ่มแข่งขัน ประเภทปันจักลีลา วันที่ 6 พ.ค.- 8 พ.ค. ส่วนประเภทต่อสู้ แข่งขัน วันที่ 7 พ.ค.-10 พ.ค. ชิง 22 ทอง แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ 16 ทอง และ ประเภทปันจักลีลา 6 ทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here