‘แกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ’ สืบสานสูตรลับ 30 ปี รังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์คอลเลกชั่นใหม่แห่งปี - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2566

‘แกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ’ สืบสานสูตรลับ 30 ปี รังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์คอลเลกชั่นใหม่แห่งปี


กรุงเทพฯ ประเทศไทย – โรงแรมแกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ (Grand China Bangkok Hotel) จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อน ร้านอาหารและบาร์ลับใจกลางย่านเยาวราช เปิดตัว “เทศกาลขนมไหว้พระจันทร์” (mooncakes) คอลเลกชั่นแห่งปี 2566 สืบสานเทศกาลมงคล ด้วยสูตรลับในตำนานที่ส่งต่อรุ่นสู่รุ่นมากยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ ชวนนักชิมสัมผัสรสชาติอันกลมกล่อมกว่า 20 ไส้ พร้อมพรีเมี่ยมเซ็ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ – 29 กันยายน 2566



“ขนมไหว้พระจันทร์” ของโรงแรมแกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ
เลื่องชื่อติดอันดับต้น ๆ ของขนมไหว้พระจันทร์ที่อร่อยที่สุดในไทย และต้องสั่งจองในทุก ๆ ปี เนื่องจากได้รับความนิยมและ Sold out ในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ส่งต่อกันมากว่า 30 ปี โดยเป็นฝีมือการรังสรรค์จากภัตตาคารอาหารจีนอย่าง “เซียงปิงเหลา” (Siang Ping Loh) ของโรงแรมแกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ จึงทำให้เป็นขนมไหว้พระจันทร์ที่มีเอกลักษณ์ รังสรรค์อย่างพิถีพิถันด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี รสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมละมุน หวานกำลังพอดี แป้งนุ่ม ไส้แน่นเต็มคำไม่ว่าจะเป็นไข่แดงลูกใหญ่หรือเม็ดบัวที่ใส่แบบไม่อั้น ชุ่มฉ่ำทุกคำที่ได้ลิ้มลอง และที่สำคัญไร้สารกันบูด


คุณวิเชียร ตั้งอุทัยศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร แกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ เล่าว่า
“เทศกาลไหว้พระจันทร์ นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน เราภูมิใจที่ได้สืบสานประเพณีนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการได้รังสรรค์ “ขนมไหว้พระจันทร์” ของไหว้ที่สำคัญของวันแห่งความมงคลนี้ ด้วยสูตรต้นตำรับจากฮ่องกงที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น เน้นการคัดสรรแต่วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ และพิถีพิถันใส่ใจในทุกขั้นตอนกระบวนการผลิต ปราศจากสารกันบูด ผลิตแบบสดใหม่ทุกวัน ทำให้ขนมไหว้พระจันทร์ของเราเพื่อให้ได้รสชาติดี มีเอกลักษณ์ และเป็นที่ต้องการในเทศกาลไหว้พระจันทร์ทุกปี ไม่ว่าจะเป็นของไหว้ เป็นของขวัญสำหรับผู้ใหญ่ ขวัญทางธุรกิจ หรือรับประทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรด สำหรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ในปีนี้ เราก็ยังคงพัฒนาสูตรมาอย่างต่อเนื่องด้วยฝีมือของเชฟผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกค้าของเราได้เลือกซื้อหาขนมไหว้พระจันทร์มากมายหลายหลากไส้ไปไหว้และได้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อย”


สำหรับในปีนี้ โรงแรมแกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ ได้จัดเต็มเปิดตัวคอลเลกชั่นขนมไหว้พระจันทร์ให้ได้เลือกลิ้มลองกว่า 20 ไส้ มีขนมไหว้พระจันทร์ทั้งแบบแป้งอบและแบบแป้งบัวหิมะ โดดเด่นด้วยไส้ยอดนิยมอย่าง ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ด คัสตาร์ดเนื้อนุ่ม กลิ่นหอมละมุนลิ้น ด้วยสูตรพิเศษของเชฟ สีสันสดใส ที่สาวกคัสตาร์ดต้องห้ามพลาดเข้ามาลิ้มลอง ขนมไหว้พระจันทร์ไส้โหงวยิ้ง ที่คัดสรรธัญพืชอย่างดี 5 ชนิด ทั้งเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เม็ดอัลมอนด์ เมล็ดแตงโม เม็ดวอลนัท และงาขาว แล้วเพิ่มรสชาติด้วยหมูแผ่น คลุกเคล้าเครื่องเทศให้รสชาติที่หอม อร่อย กลมกล่อม ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทอง รังสรรค์ด้วยทุเรียนหมอนทองแท้จากจังหวัดจันทบุรี กวนจนได้ที่ ห่อด้วยไข่แดงเค็มคุณภาพดี ผสมผสานกันจนลงตัว เนื้อนุ่มหอมละมุน และ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ลูกบัว คัดสรรลูกบัวคุณภาพดีที่เชฟนำมากวนจนเนื้อเนียนได้ที่แล้วห่อหุ้มด้วยไข่แดงเค็มคุณภาพดี ได้กลิ่นหอมกรุ่นของลูกบัวที่เข้ากับรสชาติหวานกลมกล่อม


นอกจากนี้ก็ยังมีขนมไหว้พระจันทร์ไส้อื่น ๆ อีกมากมายที่ชวนลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นรสชาติใหม่ มันม่วง และ พุทราจีน ไปจนถึงไส้แบบหวานน้อยและแบบไร้น้ำตาลอย่าง ไส้ลูกบัว-เก๋ากี่ และ ชาโคลส้มโอมือ ยังมีคอลเลกชั่น “ขนมไหว้พระจันทร์หิมะ” (Snow Mooncakes) ใน 4 รสชาติ ได้แก่ ทุเรียนหมอนทองหิมะ, ลูกบัวหิมะ, งาดำหิมะ และ ยูซุหิมะ รสชาติใหม่ที่พลาดไม่ได้


ขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมแกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ
เลือกซื้อได้ตั้งแต่แบบ 2 ชิ้น และ 4 ชิ้น จะได้รับขนมไว้พระจันทร์ที่บรรจุอยู่ในกล่องสีน้ำเงินสุดคลาสสิก ส่วนไฮไลท์ของปีนี้คือ “พรีเมียมเซ็ต” ฉลองครบรอบ 30 ปี แกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ ในกล่องไม้เนื้อดีนำเข้าจากต่างประเทศ ดีไซน์เรียบหรู พร้อมถุงหิ้วสีขาวนวลตา ภายในกล่องประกอบด้วยขนมไหว้พระจันทร์ 4 ไส้ที่เชฟรังสรรค์ด้วยความพิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี เพื่อให้ได้ไส้พรีเมี่ยมสุดพิเศษ ประกอบด้วยไส้ ชาโคลเห็ดทรัฟเฟิลอีตาลี เห็ดทรัฟเฟิลอิตาลี นำมาผ่านขั้นตอนการทำอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ไส้เห็ดทรัฟเฟิลกลิ่นหอมแบบเฉพาะ นำมาห่อหุ้มด้วยเปลือกแป้งชาโคลแท้ ให้รสชาติที่เข้ากันอย่างลงตัว กาแฟ-อัลมอนด์ไวท์ช็อกโกแลต ไส้กาแฟเนื้อเนียน หอมกาแฟละมุน ห่อหุ้มด้วยอัลมอนด์เคลือบไวท์ช็อกโกแลต ผสมผสานกันอย่างลงตัว และ นัท-งาไข่ซอสพิเศษ เป็นการผสมผสานกันของธัญพืชคุณภาพ ทั้งเม็ดวอลนัท งาขาว อัลมอนด์ มะม่วงหิมพานต์ เมล็ดแตงโม เป็นต้น เพิ่มรสชาติด้วยซอสพิเศษลับเฉพาะ ให้รสชาติเข้มข้น อร่อยไม่รู้ลืม และ ทุเรียนหมอนทองไข่ ส่วนผสมจากทุเรียนหมอนทองแท้จากจังหวัดจันทบุรี กวนจนได้ที่ ห่อด้วยไข่แดงเค็มคุณภาพดีที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว หอมละมุนเนื้อทุเรียนเนียน ๆ มีจำหน่ายจำนวนจำกัด ในราคา 1,299 บาท เหมาะเป็นของขวัญของฝากชิ้นพิเศษสำหรับเทศกาลมงคลอย่างลงตัว


โรงแรมแกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ
ตั้งอยู่บนถนนเยาวราช พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยมนตร์เสน่ห์สุดคลาสสิกของเยาวราช รวมถึงร้านอาหารชื่อดังที่มีให้เลือกอร่อยหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น “เซียงปิงเหลา” ภัตตาคารอาหารจีนชื่อดังที่เคยได้เสิร์ฟความอร่อยแก่ผู้มีชื่อเสียงระดับประเทศมาแล้วนับไม่ถ้วน “Sky View 360” ห้องอาหารเซอร์ไพร์สนักทานด้วยกิมมิกพิเศษ ทำให้ที่นั่งรับประทานอาหารหมุนไปรอบอย่างช้า ๆ เพื่อให้สามารถลิ้มรสอาหารฟิวชั่นไปพร้อมกับดื่มด่ำวิวแบบ 360 องศาตลอดค่ำคืน และ “GenZ” รูฟท็อปบาร์สุดชิลล์ชั้น 17 แหล่งแฮงเอาท์ใหม่ของคนวัยมันส์ นอกจากนั้น ยังให้บริการจัดงานอีเวนต์ สัมมนา และงานแต่งงาน ที่เพียบพร้อมทั้งทีมงานมืออาชีพและอุปกรณ์ทันสมัยครบครันที่จะเนรมิตความประทับใจให้กับผู้จัดงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ


ร่วมสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ ส่งมอบของขวัญชิ้นพิเศษ มอบความเป็นสิริมงคลด้วย “ขนมไหว้พระจันทร์” คอลเลกชั่นแห่งปี 2023 จากโรงแรมแกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ ที่อร่อยแบบ To the moon and back ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 29 กันยายน 2566 ที่บูธชั้น G โรงเเรมแกรนด์ ไชน่า กรุงเทพ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่สะดวกสบาย Line Shop: https://shop.line.me/@grandchinahotel หรือสอบถามช่องทางการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Grand China Hotel Bangkok โทร 02 224-9977 ต่อ 711

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here