รพ.กรุงเทพ จัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยคลอดฉุกเฉิน ให้กับตำรวจจราจร เพิ่มทักษะช่วยคลอดบนท้องถนนและกู้เหตุวิกฤต - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รพ.กรุงเทพ จัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยคลอดฉุกเฉิน ให้กับตำรวจจราจร เพิ่มทักษะช่วยคลอดบนท้องถนนและกู้เหตุวิกฤต


โรงพยาบาลกรุงเทพ ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจจราจร และ จส.100 จัด “การอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยคลอดฉุกเฉิน ประจำปี 2567” ให้แก่ ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อให้บริการประชาชนในด้านนำผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ รวมทั้งหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดนำส่งโรงพยาบาล รวมทั้งการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) กับผู้ประสบเหตุต่างๆ พร้อมสาธิตการใช้เครื่อง AED ในระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2567



โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ จัดอบรมโครงการอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยคลอดฉุกเฉิน ให้กับตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ
ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 9 หัวข้อในการอบรมคือ การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน การช่วยเหลือฉุกเฉินเบื้องต้น การช่วยคลอดในสถานการณ์ต่างๆ รวมไปถึงการดูแลทารกแรกคลอดก่อนนำส่งโรงพยาบาล ให้แก่ ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กองบังคับการตำรวจจราจร และอาสาสมัครจาก จส.100 ประมาณ 200 คน ซึ่งโรงพยาบาลได้จัดการบรรยาย สาธิตและฝึกปฏิบัติโดยบุคลากรและทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ของโรงพยาบาลให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่าน เพื่อให้สามารถนำไปปฏิบัติหรือประยุกต์ใช้ได้หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้นบนท้องถนน


นาวาอากาศเอก(พิเศษ)นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ กล่าวว่า
ในปัจจุบันตำรวจจราจรนอกจากจะมีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว ยังให้บริการประชาชนในด้านการนำผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ รวมถึงหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดนำส่งโรงพยาบาล ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นกับผู้ประสบเหตุต่าง ๆ ก่อนถึงโรงพยาบาล เพื่อให้ทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ได้เตรียมการรักษา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุหรือนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างทันที โครงการนี้จะช่วยให้ตำรวจผู้เข้ารับการอบรม ได้รับความรู้และประสบการณ์เพื่อสามารถปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เมื่อพบผู้ประสบเหตุ โดยเฉพาะการดำเนินการส่งต่อผู้ป่วยได้อย่างถูกต้องก่อนถึงมือแพทย์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเบื้องต้น และยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและองค์กรต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือและส่งต่อผู้ป่วย เพื่อประสานงานด้านการจราจรเมื่อมีการลำเลียงผู้ป่วยและเป็นการสนับสนุนการทำงานของภาครัฐอีกทางหนึ่งด้วย


ภายในงานได้รับเกียรติจาก พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ บัณฑิตย์
ผู้บังคับการตำรวจจราจร พันตำรวจเอกจิรกฤต จารุณภัทร รองผู้บังคับการตำรวจจราจร มาร่วมเป็นประธานเปิดงาน ดร.ประไพพัตร โขมพัตร ที่ปรึกษาประธานบริหาร สถานีวิทยุ จส.100 ในฐานะที่ จส.100 เป็นหน่วยงานที่ริเริ่มโครงการนี้ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพ มาตั้งแต่ครั้งที่ 1 จนถึงปี 2567 จัดเป็นครั้งที่ 9 เป็นหน่วยงานที่มีส่วนร่วมผลักดันและสร้างให้ประชาชนมีความรู้ในการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน สามารถแจ้งเหตุเพื่อให้ผู้รับบาดเจ็บสามารถได้รับการรักษาได้อย่างรวดเร็ว พร้อมนำอาสาสมัครมาเข้ารับการอบรมในครั้งนี้ และ ส.ต.อ.อัศวิน ยิ้มชูเดช ผบ.หมู่ งานฯ กก.6.บก ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ นำทีมช่วยคลอดบนรถ พร้อมด้วยเคสที่เคยได้รับการช่วยคลอดบนท้องถนน คุุณอัฑฒ์ศยาภรณ์ ศรีจันทรา(คุณแม่) และร้อยตำรวจโทมานะ จอกโคกสูง รองสารวัตรจราจรงาน 1 กก.6 ตำรวจผู้ทำคลอด ร่วมเล่าประสบการณ์พูดคุยบนเวที พร้อมด้วยการอบรมสอนการช่วยคลอดโดย นายแพทย์วีรวิชญ์ พรวัฒนไกรเลิศ สูตินรีแพทย์ และอบรมการปฐมพยาบาลและการช่วยชีวิต CPR โดย นายแพทย์นพสิทธิ์ ธนะธีระพงศ์ แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน ศูนย์อุบัติเหตุกรุงเทพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here