การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญเที่ยวงาน “สืบสาน...สีสัน...สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญเที่ยวงาน “สืบสาน...สีสัน...สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10”



นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม อำเภอกระทุ่มแบน เทศบาลตำบลดอนไก่ดี และกลุ่มชุมชนหมู่บ้านดอนไก่ดี ได้กำหนดจัดงาน “สืบสาน...สีสัน...สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10” ณ บริเวณย่านธุรกิจสร้างสรรค์ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเบญจรงค์ ซึ่งเป็นสินค้าทางวัฒนธรรมของจังหวัดสมุทรสาคร และเพื่อให้มีการสืบทอดวัฒนธรรมในการสร้างสรรค์ผลงานเบญจรงค์ให้อยู่ต่อไปอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น มีการจ้างแรงงานในชุมชน และส่งผลทางอ้อมให้ประชาชนไม่ทิ้งถิ่นฐาน ตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาครอีกทางหนึ่งด้วย


หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นชุมชนชาวบ้านที่ได้รับการถ่ายทอดภูมิปัญญาจากวิทยากรชาวไทย-จีนโบราณ โดยนำองค์ความรู้และทักษะการทำเครื่องเบญจรงค์มาประยุกต์ใช้ ภายใต้กลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ด้วยรูปแบบลวดลายเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ เครื่องเบญจรงค์ที่นี่จึงได้รับการคัดสรรให้เป็นสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และจากความทุ่มเทส่งผลให้ในปี 2550 หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ได้รับรางวัลชุมชนดีเด่นทางด้านการท่องเที่ยว รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จาก ททท. อีกทั้งยังพัฒนาฝีมือการทำเครื่องเบญจรงค์อย่างต่อเนื่องและประณีตสวยงามจนได้รับการคัดเลือกเป็นย่านธุรกิจสร้างสรรค์จังหวัดสมุทรสาคร สร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบผสมผสานระหว่างเครื่อง เบญจรงค์ไทยกับ Lifestyle Modern ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน


โดยภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชม ชิม ช้อป เครื่องเบญจรงค์ที่ล้ำค่าจากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี สินค้า​OTOP/SMEs ผลิตภัณฑ์เซรามิก เครื่องลายคราม ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ผลผลิตทางการเกษตร สาธิตการเขียนลายเบญจรงค์ และชมนิทรรศการต่าง ๆ มากมาย และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน คณะผู้จัดงานได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจัดเตรียมเจลล้างมือแอลกอฮอล์ไว้ตามจุดเสี่ยงต่างๆ ภายในงานด้วย


ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ที่ชื่นชอบในศิลปะเครื่องเบญจรงค์มาเที่ยวงาน “สืบสาน...สีสัน...สายเส้น...เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10” ซึ่งกิจกรรมดีๆ แบบนี้นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะเลือกชมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องเบญจรงค์ ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในราคาพิเศษ !! เพื่อเป็นของที่ระลึกหรือของฝาก พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชนที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นไทย และยังเปิดเป็นโฮมสเตย์ ในรูปแบบบ้านไม้ทรงไทย มีบรรยากาศที่ร่มรื่นภายใต้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากชุมชน หรือจะเดินเลือกทางท่องเที่ยว ชม ชิว แชะ แชร์ กับสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารทะเลสดในราคาย่อมเยาให้ได้เลือกทานมากมาย ฟินไปกับบรรยากาศของเมืองชายทะเล แวะเช็คอินสะพานแดง จุดชมวิวปลาโลมา /สะพานสายรุ้ง ชายทะเลกาหลง ที่สามารถเที่ยวได้วันเดียวแบบสบายๆ เดินทางจากกรุงเทพใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร โทร 0 3441 1718 , หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี โทร. 0 3447 3480 หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.0 3475 2847-8 E-mail: tatsmsk@tat.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here