SCG HOME เดินเกมรุกรีเทล ปั้น Flagship Store แห่งแรก ยกระดับความเป็นที่สุดเรื่องบ้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2564

SCG HOME เดินเกมรุกรีเทล ปั้น Flagship Store แห่งแรก ยกระดับความเป็นที่สุดเรื่องบ้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่


SCG HOME ปรับทัพรับการขยายตัวของตลาดรีเทล ปั้น “SCG HOME Experience” Flagship Store แห่งแรก พร้อมเป็นจุดนัดพบและศูนย์รวมนวัตกรรมที่อยู่อาศัยและโซลูชันเรื่องบ้านครบวงจร ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ใน คอนเซ็ปต์ “ง่าย ครบ จบที่เดียว” พร้อมดัน Omni Channel ส่งมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อให้คนรักบ้าน


คุณบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น ดูแลธุรกิจ SCG HOME ค้าปลีกและจัดจำหน่ายเปิดเผยว่า
สถานการณ์ภาคอสังหาฯ ในครึ่งปีหลังมีแนวโน้วที่ดีขึ้น เนื่องจากคนได้รับวัคซีนมากขึ้น ประกอบกับมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ทำให้ธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างในไตรมาสที่ 4 ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 1 ปี 2565 มีสัญญาณการขยายตัวที่ดี อย่างไรก็ตาม ยังมีความเสี่ยงเรื่องความไม่แน่นอนของสถานการณ์โควิดและต้นทุนสินค้าที่ยังมีความผันผวน สำหรับกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ SCG HOME เตรียมขยายสาขาของร้าน สำหรับธุรกิจ Retail พร้อมยังคงผลักดันกลยุทธ์ OMNI-channel อย่างต่อเนื่อง การผลักดันยอดขายในช่องทางออนไลน์ทั้ง e-Commerce Platform และพัฒนา Ecosystem สนับสนุน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อให้กับลูกค้าให้บริการครบวงจร


“ปัจจุบัน รีเทลภายใต้แบรนด์ SCG HOME เน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในแง่ความสะดวกสบายและเข้าถึงง่ายเป็นปัจจัยหลัก ดังนั้นการพัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลาย ทั้งการขยายสาขาในรูปแบบของ Physical Store ที่ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้นและมีแผนขยายถึง 50 สาขา ภายในปี 2564 โดยมีขนาดร้านและสัดส่วนการขายสินค้าที่แตกต่างกันไปเจาะกลุ่มตลาดเป้าหมายอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งเติมเต็มประสบการณ์การ ช้อปปิ้งเรื่องบ้านผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ scghome.com ร้านค้าออนไลน์ที่รวบรวมสินค้า บริการและโซลูชันให้ลูกค้าเลือกซื้ออย่างสะดวกสบาย และไฮไลท์ของปลายปีนี้ SCG HOME ได้ส่งรูปแบบร้านค้าปลีกต้นแบบที่สร้างจุดต่างจากร้านค้าวัสดุก่อสร้างทั่วไป เพื่อเป็นจุดมุ่งหมายของคนทำบ้าน ผ่าน Flagship Store อย่าง SCG HOME Experience ซึ่งมีจุดเด่นเรื่อง Living Solution & Innovation พร้อมคัดสรรสินค้าสุด Exclusive เพื่อเป็นแหล่งช้อปปิ้งเรื่องบ้าน และค้นหาไอเดียใหม่ๆเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น” คุณบรรณ กล่าวเสริม


ด้าน คุณอำพล อังคะพิชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า SCG HOME Experience ถือเป็นการปรับภาพครั้งใหญ่ และยกระดับเป็น Flagship Store แห่งแรกของ SCG HOME ภายใต้คอนเซปท์ ‘Better Living Made Possible’ โดยมีจุดเด่นคือการเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมที่อยู่อาศัยและบริการพร้อมโซลูชันง่าย ครบ จบที่เดียว นอกจากสินค้าที่คัดสรรจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ ทั้งแบรนด์ของ SCG เองและแบรนด์ของพาร์ทเนอร์ ยังมีทีม Living Experience Designer สถาปนิกที่มีความมีความรู้เรื่องการออกแบบและวัสดุศาสตร์เป็นอย่างดี พร้อมถอดรหัสเข้าใจความต้องการของเจ้าของบ้านแบบ Personalized Living Design ออกแบบรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทุกช่วงวัย ภายใต้คอนเซปต์ SMART-ECO-CARE Design ตอบไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้อย่างลงตัว


SCG HOME Experience ได้วางแนวคิด Flagship Store ปรับพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม.ด้วยงบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งถูกออกแบบด้วย Living Experience Concept
จำลองรูปแบบการอยู่อาศัยพื้นที่เสมือนจริง ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่อยากเห็นภาพการอยู่อาศัยจริงก่อนการตัดสินใจซื้อ พร้อมขยายบริการ Care Living Solutions ที่ตอบเทรนด์การอยู่อาศัยในปัจจุบัน คือ การอยู่อาศัยของกลุ่มผู้สูงวัยหรือวัยเก๋า และผู้ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพ พร้อมยังตอบโจทย์วัยเก๋าในยุคดิจิทัล ด้วยการนำหลัก Smart Automation มาผสมผสานให้เกิด Smart Elderly Solutions สร้างความสะดวกสบายพร้อมสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัย นอกจากนี้ SCG HOME Experience ยังเปรียบเสมือน Customer Lab ของ SCG HOME ที่แบรนด์จะได้ทำการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาในการออกแบบสินค้าและบริการใหม่ หรืออัพเดทเทรนด์การอยู่อาศัยในอนาคต


คุณอำพล อังคะพิชิต ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า
ภายใน SCG HOME Experience Flagship Store ยังต้องการเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักบ้าน โดยได้สร้างพื้นที่ Home Inspiration Lounge เพื่อเป็นพื้นที่ Open & Sharing ของคนรักบ้าน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียเรื่องบ้าน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 ตร.ม. ส่วนชั้น 2 เป็นพื้นที่ Home Idea & Book Hub ศูนย์หนังสือขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบเพื่อจุดประกายไอเดียสำหรับการอยู่อาศัยที่สร้างสรรค์ มีพื้นที่สำหรับนั่งชิลล์ พบปะ แลกเปลี่ยน หาแรงบันดาลใจจากหนังสือตกแต่งบ้าน และไลฟ์สไตล์ ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 250 หัวเรื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของเทรนด์ดิจิทัล SCG HOME Experience ได้สร้างประสบการณ์การมาร้านค้าเสมือนจริงแบบ 360 องศา ด้วย Virtual Store เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาค้นหาทั้ง สินค้าพร้อมบริการ และโปรโมชั่นต่างๆ รวมทั้งการจองคิวปรึกษาล่วงหน้า ตอบโจทย์สถานการณ์ในปัจจุบันก่อนเข้ามารับบริการจริงที่ร้าน พร้อมยังมีบริการ Virtual Reality Solution ให้ลูกค้าได้ใช้ชมแบบจำลองแบบบ้านเสมือนจริง ผ่าน VR Technology หรือตอบโจทย์พฤติกรรมช้อปออนไลน์ สามารถเลือกซื้อสินค้าพร้อมชำระเงินออนไลน์ได้ง่ายๆ ผ่าน scghome.com เป็นต้น


“สำหรับกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ระดับ Best in Class Experience เพื่อรักษาลูกค้าเดิมและสร้างฐานลูกค้าใหม่ ขยายสู่การแนะนำบอกต่อ ก็คือ การส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้าด้วย Service Excellent เพื่อพนักงานทุกคนสามารถถอดรหัสความต้องการ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจเหมือนเป็นคนพิเศษให้แก่ลูกค้า ให้เกียรติลูกค้าทุกครั้งที่ให้บริการด้วยมาตรฐานการบริการที่เป็นกันเอง พร้อมทางเลือกที่ไว้ใจได้ เพราะบ้านคือความสุข ของทุกคน เราจะให้บริการด้วยความรู้ที่ถูกต้อง ส่งมอบบริการด้วยความจริงใจ”


เพื่อมอบความสุขให้คนรักบ้านส่งท้ายปี SCG HOME พร้อมจัดหนักจัดเต็ม กับโปรโมชัน “SCG Home Fair” บริการเพื่อคนรักบ้านในราคาพิเศษ ให้สิทธิ์คุ้มเพิ่ม 4 ต่อ
คุ้ม 1 แพ็คเกจค่าสำรวจ เริ่มต้นที่ 999 บาท จากปกติ 7,000 บาท คุ้ม 2 รับบัตรกำนัลเทสโก้โลตัส มูลค่าสูงสูง 10,000 บาท คุ้ม 3 รับเพิ่มคะแนนคูณ 5 เมื่อใช้ SCG HOME Cash Card ชำระคาสินค้าและบริการที่ร่วมรายการ และคุ้ม 4 รับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 3 เดือน รับเครดิตเงินคืน 24,000 บาท


“ลูกค้าที่สนใจมาเปิดประสบการณ์ที่สุดเรื่องบ้านแบบ ง่าย ครบ จบที่เดียว ที่ SCG HOME Experience เชื่อมั่นได้ถึงความปลอดภัย เพราะร้านปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งลงทุนเพื่อเพิ่มความมั่นใจยิ่งด้วยติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC ที่บันไดเลื่อน ติดตั้งระบบกำจัดเชื้อโรคในอากาศ Bi-ionization Air Purifier ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99% ทางร้านมีการคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้าร้าน ด้วย TST หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ วัดอุณหภูมิ และเช็คอินไทยชนะ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่ามาช้อปที่ SCG HOME Experience ปลอดภัยและไม่เสี่ยงโควิด ที่สำคัญจะได้ครบทุกคำตอบเรื่องบ้าน พร้อมบริการที่ง่าย ครบ จบที่เดียวแน่นอน” คุณอำพล กล่าวทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here