ปังไม่ไหว! อาหารอนาคตฝีมือคนไทย ครีเอทขึ้นใหม่ต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจที่ไทยเป็นเจ้าภาพในโครงการ Future Food for Sustainability นายกรัฐมนตรี ชวนชิม “อาหารเพื่อความยั่งยืน” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ปังไม่ไหว! อาหารอนาคตฝีมือคนไทย ครีเอทขึ้นใหม่ต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจที่ไทยเป็นเจ้าภาพในโครงการ Future Food for Sustainability นายกรัฐมนตรี ชวนชิม “อาหารเพื่อความยั่งยืน”


นายกรัฐมนตรี ชวนชิม “เมนูอาหารอนาคต” จัดขึ้นในงาน Plate to Planet Festival จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Future Food for Sustainability กิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชนและคนไทยทั่วประเทศ จัดขึ้นโดยกรมประชาสัมพันธ์ในวาระที่ไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม APEC 2022 ผ่านการประกวดสตาร์ทอัพด้านอาหารอนาคต เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพด้านซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย ภายใต้แนวคิด BCG โมเดล
โดยได้จัดกิจกรรมเฟ้นหาเมนูอาหารอนาคตจากผู้ประกวดกว่า 2,000 ทีม และได้คัดเหลือเพียง 21 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ผ่านการแข่งขันประลองฝีมือทำอาหาร ตัดสินโดยเชฟ และ นักชิมระดับมิชลิน โดย 21 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมาในครั้งนี้จะได้มาประชันแนวคิดเชิงธุรกิจพร้อมพิชชิ่งไอเดียให้กับคณะกรรมการจากองค์กรชั้นนำด้านอาหารของไทย เช่น เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด, NRF, บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), PTT OR, ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป, และ PTTGC เป็นต้น ที่จะร่วมค้นหาสุดยอดเมนูอาหารอนาคตไปต่อยอดทางธุรกิจ และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหารอนาคตของไทยให้ไปสู่ตลาดโลกด้วยกัน

ภายในงาน จะมีเมนูอาหาร อนาคตของผู้เข้ารอบทั้ง 21 ทีมมาให้คนทั่วไปได้กิน อาทิ ขนมไข่ผำชูกำลัง ขนมชั้นสูตรลดน้ำตาลเสริมใยอาหารและโพรไบโอติกส์ คาโบนารา Vegan ครอกเก็ตพะแนงแพลนต์เบส ซาชิมิคอลลาเจนสกัดจากเกล็ดปลา เสริมคุณค่าไฮยารูรอนิคจากเห็ดหูขาว ปูไร้เนื้อ ข้าวถั่วลูกไก่ยำปักษ์ใต้ผัก 5 สี ข้าวเขียวหวานแห้งโปรไบโอติกส์ ไอติมจากแมลง ให้ทุกคนได้เลือกกินและตื่นเต้นไปกับความแปลกใหม่ของวัตถุดิบ และนวัตกรรม นอกจากจะได้กินเมนูแห่งอนาคตแล้ว ยังสามารถร่วมกิจกรรมโหวตเมนูที่น่าสนใจมากที่สุดเพื่อลุ้นรับของรางวัลในงานมากมาย อาทิ iPhone13 ทริปท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม มากมายกว่า 100 รางวัล ร่วมลุ้น 21 ทีมใครจะได้ไปต่อเพื่อคว้ารางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสในการต่อยอดธุรกิจกับองค์กรด้านอาหารชั้นนำ ณ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฟังดนตรีจากลูกจันทร์ Diva Makeover และเพลินไปกับความหล่อของ ต่อ ธนภพ ที่จะมาสร้างสีสันในงาน ให้ทุกคนได้ฟิน ทั้งอิ่มท้อง อิ่มใจและได้รักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

พบกันวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ณ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เริ่มงาน 16.00 ร่วมกิจกรรมโหวตเมนูได้ที่ www.futurefoodapec.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line @futurefoodapec หรือ Facebook : APEC พร้อม ไทยพร้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here